Những cán bộ cơ sở luôn gần dân

Cập nhật: 08-06-2013 | 00:00:00

“Để dân biết, dân tin và làm theo thì cần nắm bắt, chia sẻ kịp thời tâm tư của bà con để có hướng giải quyết kịp thời, thấu đáo”, đó là cách để ông Trần Minh Hùng, Trưởng khu phố 5, phường Phú Cường, TP.TDM và ông Tống Văn Phú, Phó Trưởng khu phố Khánh Long, thị trấn Tân Phước Khánh, huyện Tân Uyên làm tốt nhiệm vụ được giao của mình.

 

Sâu sát với dân để làm việc cho tốt

Cách đây hơn 10 năm, khi Công ty Lâm nghiệp ở TP.HCM giải thể, ông Trần Minh Hùng, Trưởng khu phố 5, phường Phú Cường, TP.TDM quyết định về phường Phú Cường sinh sống. Thấy ông có trình độ, Ban điều hành khu phố vận động ông tham gia các phong trào tại địa phương. Ông đồng ý, sau đó ông được tín nhiệm bầu làm trưởng khu phố.

Khi mới nhận nhiệm vụ trưởng khu khu phố còn nhiều khó khăn. Ông tìm đến từng hộ dân để nắm bắt tình hình; thường xuyên gặp gỡ các đối tượng thanh thiếu niên có thái độ quấy rối, gây mất trật tự khu phốđể động viên và cảm hóa. Thấy ông làm việc hiệu quả, sau này việc gì xảy ra ở khu phố bà con lại tìm đến ông. Có lúc người dân tìm đến ông không phải để giải quyết sự việc mà chỉ để trút bầu tâm sự cho nguôi ngoai cơn bực dọc.

“Cái chính là mình phải nắm bắt được tâm tư, tình cảm của bà con; khi bà con cần mình phải có mặt kịp thời. Đặc biệt, với các hoạt động phong trào thì mình phải tiên phong để động viên, cổ vũ tinh thần anh chị em”.

(Ông Trần Minh Hùng)

Khu phố 5 là địa bàn có đến 2 công viên, chùa Bà rằm tháng giêng và 3 trường học. Lễ hội chùa Bà hàng năm thu hút rất đông du khách trong và ngoài tỉnh đến hành hương nên việc bảo đảm an ninh trật tự trong những dịp này đòi hỏi có sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả giữa các ngành và chính quyền địa phương. Với vai trò trưởng khu, ông Hùng luôn có mặt kịp thời để nắm bắt tình hình, phối hợp cùng các lực lượng khi có tình huống xấu xảy ra. Để bảo vệ tài sản cho người dân, ông cùng với Ban điều hành khu phố còn thường xuyên tuyên truyền người dân nâng cao cảnh giác, phát hiện nhanh kẻ xấu. Nhờ vậy, những năm gần đây, tình hình ANTT trên địa bàn khu phố luôn được giữ vững và ổn định.

Với những việc mình đã làm được, ông Hùng đã góp phần rất lớn trong việc vận động bà con khu phố chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; nhiều năm liền khu phố 5 được đánh giá cao trong các hoạt động phong trào.

Giúp bà con bằng những việc làm thiết thực

 Vừa là lao động chính của gia đình, vừa là một cán bộ khu phố, ông Tống Văn Phú, Phó Trưởng khu phố Khánh Long, thị trấn Tân Phước Khánh, huyện Tân Uyên thời gian qua đã làm tốt 2 vai trò của mình.

Về chăm lo kinh tế gia đình, hiện ông canh tác hoa màu trên diện tích đất khoảng 8.000m2. Những loại hoa màu như khoai môn, sắn, cà bắp và mô hình dưa leo, khổ qua phủ bạt ông đều có kinh nghiệm trồng, chăm sóc và đạt hiệu quả cao. Trung bình mỗi loại cho ra thị trường từ 7 đến 20 tấn hàng năm, trừ chi phí gia đình còn thu nhập khoảng 70 - 100 triệu đồng. Từ cách làm kinh tế gia đình mang lại hiệu quả cao, nhiều năm liền ông được tuyên dương là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi ở địa phương.

Ông Phú cho biết, để vườn hoa màu đạt hiệu quả cao, trước tiên là phải chọn giống tốt, phân và khâu làm đất phải bảo đảm tùy từng loại, sau đó trong quá trình trồng phải theo dõi, chăm sóc cây trồng để có được thành công.

Ngoài những kinh nghiệm được rút ra từ thực tiễn canh tác, ông còn học hỏi, cộng thêm những kiến thức từ các lớp tập huấn đã giúp ông có được nhiều vụ mùa thu hoạch nông phẩm đạt sản lượng cao.

Là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân khu phố, ông đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua, giúp đỡ nhau trong bà con nhân dân như tổ xoay vòng vốn, đám giỗ tập thể… góp phần hỗ trợ để các hội viên sản xuất, qua đó xây dựng phong trào đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa trong nhân dân ngày càng vững mạnh.

Công việc đồng áng chiếm nhiều thời gian nhưng ông Phú đã có cách sắp xếp cụ thể đối với bản thân và gia đình để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà tổ chức hội đã giao và luôn gương mẫu trong công tác.

T.LIÊN – K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên