Nobel Kinh tế 2015 cho nghiên cứu về lựa chọn tiêu dùng

Cập nhật: 12-10-2015 | 18:28:57

Giải Nobel Kinh tế 2015 đã được trao cho nhà kinh tế học Angus Deaton của Trường ĐH Princeton (Mỹ) vì những phân tích của ông về "sự tiêu dùng, tình trạng nghèo và sự thịnh vượng".

Ông Angus Deaton. Ảnh: finanzas.com

Theo thông cáo báo chí của Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển ngày 12-10, ông Deaton đã có công lớn trong việc thúc đẩy sự hiểu biết về những lựa chọn tiêu dùng của cá nhân, từ đó giúp soạn thảo chính sách kinh tế thúc đẩy thịnh vượng và giảm nghèo.

Công trình nghiên cứu của ông đã góp phần thay đổi mạnh mẽ những lĩnh vực kinh tế vi mô, kinh tế vĩ mô và kinh tế phát triển.

Ông Angus Deaton sinh năm 1945 tại Anh. Ông hiện mang 2 quốc tịch Anh và Mỹ, đồng thời là giáo sư kinh tế  và các vấn đề quốc tế tại Trường ĐH Princeton (Mỹ).

Giải Nobel Kinh tế năm nay có giá trị gần 980.000 USD.

Nobel Kinh tế là giải cuối cùng được trao trong mùa giải Nobel năm nay. Giải này bắt đầu được trao từ năm 1969 và không nằm trong số những giải được lập ra theo di chúc của ông Alfred Nobel.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên