Nồng ấm tình xuân

Cập nhật: 27-01-2016 | 08:49:57

Quan tâm, san sẻ, giúp đỡ người hoạn nạn, khó khăn là một truyền thống tốt đẹp, đầy tính nhân ái của người Việt. Đặc biệt, trong dịp tết đến xuân về, truyền thống ấy càng được thể hiện rộng khắp.

Với người Việt Nam, Tết Nguyên đán rất có ý nghĩa. Cả năm làm quần quật, ai cũng muốn hưởng một cái tết no đủ, an lành. Nhưng có những người vì hoàn cảnh nghèo khó họ không có được cái tết trọn vẹn.

 Để người người đều có tết, lãnh đạo tỉnh, các ban ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm đã và đang tổ chức các đoàn thăm, tặng quà tết cho người nghèo ở khắp các địa phương trong tỉnh.

Vừa bước vào đầu tháng Chạp âm lịch, từ tỉnh đến các huyện, thị, thành phố và các xã, phường, thị trấn đã rộn ràng hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Với lãnh đạo tỉnh, dù bộn bề với việc nước, nhưng các vị lãnh đạo cũng dành thời gian đến trực tiếp các địa phương, kể cả vùng sâu, vùng xa để thăm hỏi tặng quà cho người nghèo. Món quà xuân thắm đượm nghĩa tình, thay lời muốn nói đến với những người có hoàn cảnh khó khăn. Thật vậy, quà xuân không chỉ có ý nghĩa về vật chất, mà còn là niềm an ủi, động viên người nghèo có được mùa xuân vui tươi bên người thân và gia đình.

Có thể nói, công tác chăm lo tết cho người nghèo được tỉnh chuẩn bị từ rất sớm. Sở Lao động - Thương binh và xã hội cùng các địa phương rà soát đối tượng nghèo, cận nghèo và lập kế hoạch đề xuất tỉnh có chính sách hỗ trợ cho các đối tượng này. Dịp Tết Bính Thân 2016 năm nay, toàn tỉnh có 3.190 hộ nghèo, 1.508 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và 26.465 đối tượng đang hưởng bảo trợ xã hội hàng tháng tại cộng đồng, được tặng quà tết, với tổng số tiền trên 20 tỷ đồng. Để quà, tiền đến được đúng đối tượng, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh đã đề nghị Mặt trận Tổ quốc làm đầu mối trong việc tiếp nhận quà hoặc giới thiệu địa điểm để các đoàn thể, tổ chức thành viên, cá nhân, doanh nghiệp… đến trực tiếp trao tặng quà cho người nghèo, các nhà mở, mái ấm.

Điều kiện kinh tế khấm khá, con người càng có điều kiện thể hiện tinh thần sẻ chia. Với tinh thần tương thân tương ái, những ngày cuối năm dù khá bận rộn nhưng các tổ chức kinh tế, xã hội đã trích kinh phí, cũng như sắp xếp thời gian đi thăm, tặng quà tết cho người nghèo. Trong nhịp sống hiện đại, mọi người vẫn còn giữ nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam, thương người như thể thương thân. Ở các địa phương, các tổ nhóm từ thiện xã hội cũng tổ chức vận động, quyên góp người thân, bạn bè cùng lo tết cho người nghèo.

Chăm lo tết cho người nghèo là chính sách lớn của Đảng và Nhà nước. Với sự chung tay, góp sức của toàn xã hội, người nghèo nói chung sẽ hưởng một mùa xuân đầm ấm, vui tươi và đầy ý nghĩa.

 VĂN HIỆP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=953
Quay lên trên