Nông dân phải là chủ thể chính trong phát triển nông nghiệp, nông thôn

Cập nhật: 14-10-2016 | 08:00:09

Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của giai cấp nông dân và Hội Nông dân Việt Nam trong 86 năm xây dựng và phát triển, các cấp hội tiếp tục tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ, công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội và phong trào nông dân.

Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân đã làm tốt vai trò, nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết hội viên, nông dân; đẩy mạnh các phong trào thi đua, huy động các nguồn lực hỗ trợ hội viên, nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, giảm nghèo bền vững; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, nông dân.

 Hội đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm, trình độ của cán bộ, hội viên, nông dân; từng bước xây dựng đội ngũ lao động nông thôn có tác phong công nghiệp, có năng lực quản lý và kỹ năng sản xuất, từng bước thực hiện vai trò chủ thể trong phát triển nông nghiệp, nông thôn; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

Các phong trào thi đua do Hội Nông dân phát động được đông đảo cán bộ, hội viên, nông dân tích cực tham gia hưởng ứng. Nổi bật là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng. Để đạt được kết quả đó, bên cạnh sự nỗ lực, chủ động của hội viên, nông dân trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã có nhiều giải pháp hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Cụ thể như tổ chức cho hội viên đi tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm; tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của ngân hàng; mở các lớp chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và công nghệ mới, tổ chức các lớp dạy nghề; hỗ trợ nông dân mua máy móc nông nghiệp, vật tư, phân bón; triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình, dự án để hội viên, nông dân học tập và nhân rộng...

Trong thời gian tới, ngoài việc thường xuyên quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức, các cấp Hội Nông dân cần kịp thời biểu dương, cổ vũ và nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả; gương người tốt, việc tốt trong lao động sản xuất và cuộc sống đời thường. Những kinh nghiệm, cách làm hay trong thực hiện các nhiệm vụ, công tác hội và các phong trào thi đua cần được trao đổi, chia sẻ. Hội Nông dân các cấp chú trọng, quan tâm nắm bắt tình hình diễn biến tâm tư, nguyện vọng và dư luận của cán bộ, hội viên, nông dân. Qua đó, phát hiện sớm tình hình, chủ động tham mưu và đề xuất các giải pháp nhằm định hướng dư luận, tham gia xử lý kịp thời các vấn đề bức xúc của hội viên, nông dân. Tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tham gia thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nhằm góp phần phát triển nông thôn toàn diện, bền vững. Trong xây dựng nông thôn mới, hội viên, nông dân vừa là người tham gia vừa là người thụ hưởng. Vì vậy, việc thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới có sự đóng góp quan trọng của hội viên, nông dân nhằm tạo bộ mặt mới cho nông thôn và góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của hội viên, nông dân.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Nông dân

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=692
Quay lên trên