Nữ sinh “văn võ song toàn”

Cập nhật: 28-06-2013 | 00:00:00
Em Hồ Như Ý ở khu phố 2, TT.Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng là 1 trong 5 em nhỏ tham dự chương trình gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2013 do Trung ương tổ chức tại Hà Nội. Như Ý là cô bé đặc biệt vì không chỉ 7 năm liền đạt học sinh giỏi mà còn luôn giành những thứ bậc cao đối với môn võ thuật truyền thống Vovinam.    Tranh thủ 3 tháng nghỉ hè, Như Ý nhận trông trẻ kiếm tiền phụ mẹ

 Vào một ngày cuối tháng 6 trời mưa tầm tã, tôi gặp mẹ con Ý trong ngôi nhà tình thương được xây tặng từ năm 1994 khi ba Ý đang là thương binh hạng 2/4 (hiện đã qua đời). Sinh năm 2000, Như Ý hiện đang là học sinh lớp 7A7, trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm. Trong suốt 7 năm học, em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi với điểm trung bình gần 9,0. Được biết, trong quá trình học tập, bản thân em còn gặp nhiều khó khăn do điều kiện kinh tế gia đình eo hẹp nhưng em luôn biết phấn đấu, vươn lên trong học tập. Vì những thành tích học tập tốt, em đã 2 lần nhận học bổng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Ý là em út trong gia đình có 3 anh em. Hồi em vừa 1 tuổi thì ba qua đời. Mẹ là công nhân vệ sinh Đội Công trình công cộng huyện Dầu Tiếng. Tuy làm công việc này đã lâu nhưng khoản lương 2,7 triệu đồng/tháng vẫn khiến mẹ con em khá chật vật nhiều khoản chi phí. Chia sẻ về vinh dự được gặp gỡ Chủ tịch nước trong chương trình gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2013, Hồ Như Ý nói: “Em rất vui và hạnh phúc khi nhận được quà và tiền do Quỹ Bảo trợ trẻ em hỗ trợ. Kết quả này là món quà mà em dành tặng mẹ và người cha đã khuất. Những phần thưởng em đỡ đần mẹ một phần cho chi phí học tập và thêm cơ hội có nhiều bạn mới từ những chương trình giao lưu”.

Ba tháng hè, do gia đình không có điều kiện nên em cũng không đi học thêm. Thời gian rảnh rỗi, em nhận trông trẻ kiếm tiền phụ mẹ. Hiện tại em nhận trông 2 em nhỏ (mỗi bé được trả phí là 700.000 đồng/ tháng). Mẹ em cho biết, những dịp hè trước, em cũng thường xuyên đi làm thêm để kiếm tiền phụ mẹ. Đó là điều Ý tự nhận thức được để cố gắng cho năm học tới.

Trong tất cả các môn học, em yêu thích nhất là môn ngữ văn, chữ của Ý cũng rất đẹp. Tuy nhiên, ngạc nhiên nhất vẫn là thành tích về bộ môn võ Vovinam truyền thống mà em đang theo đuổi. Chỉ gần 1 năm tham gia tập luyện, Ý đã gặt hái nhiều thành công. Em đoạt giải nhất giải vô địch Vovinam huyện Dầu Tiếng năm 2012 ở hạng cân 42kg; Huy chương đồng, hạng cân 45kg Cúp CLB Vovinam truyền thống tỉnh Bình Dương lần 2 năm 2012. Ý đến với võ thuật là tình cờ và hoàn toàn không phải đóng khoản học phí nào vì hiện em đang là thành viên đội tuyển năng khiếu thể dục thể thao của tỉnh (lứa tuổi từ 11 - 15 tuổi).

Quả thực với thành tích học tập và năng khiếu đó, Hồ Như Ý đúng là một cô bé “văn võ song toàn” và cần nhiều hơn nữa sự quan tâm từ nhiều phía để em luôn duy trì, đạt thành tích cao, vững tâm trên con đường học vấn của mình.

 TH. LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=340
Quay lên trên