Pakistan tiếp tục đối mặt với một năm đẫm máu

Cập nhật: 24-12-2012 | 00:00:00

Năm 2012, các vụ đánh bom đẫm máu tại Pakistan đã làm ít nhất 306 người thiệt mạng và hơn 550 người khác bị thương.

  Hiện trường một vụ đánh bom đẫm máu tại Pakistan Theo số liệu chính thức từ chính phủ Pakistan, có 36 vụ đánh bom liều chết xảy ra trong năm 2012. Tỉnh Khyber Pakhtunkhwa là khu vực bất ổn nhất với 20 vụ đánh bom, nhưng khu vực có nhiều người thiệt mạng nhất là khu vực bộ lạc Tây Bắc Pakistan.

Các tỉnh phía Đông vẫn là khu vực an toàn nhất trong 10 tháng đầu năm nay. Các vụ đánh bom chủ yếu nhằm vào cảnh sát, lực lượng an ninh và lực lượng ủng hộ chính phủ, phần lớn do lực lượng Tehrik-e-Taliban Pakistan tại Pakistan tiến hành.

Mặc dù giảm không nhiều so với 41 vụ đánh bom liều chết của năm 2011,  nhưng năm 2012 cho thấy tình hình bạo lực có xu hướng tiếp tục giảm trong 4 năm qua. Các chuyên gia phân tích chính trị và khủng bố cho rằng, các vụ tấn công giảm do chính phủ và quân đội Pakistan tăng cường các cuộc truy quét nhằm vào các nhóm vũ trang và thông qua chính sách, chiến lược đặc biệt để đối phó với vấn đề này.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên