Phải nghiêm trị để giữ gìn phép nước

Cập nhật: 14-03-2012 | 00:00:00

Thời gian gần đây, xem ra tình trạng người vi phạm an toàn giao thông rồi chống đối người thi hành công vụ, hoặc tự xưng “con anh Sáu, cháu anh Tư” để mong được bỏ qua sai phạm, thoát án phạt là khá phổ biến. Có kẻ đã sai mà còn lớn tiếng buông lời thô tục, lăng mạ, có thái độ thách thức, thậm chí dọa “đuổi việc” cảnh sát giao thông! Như thế là bất ổn, phải ra tay chấn chỉnh giữ nghiêm kỷ cương phép nước. Bất kể kẻ đó là ai? Ở địa vị nào? Công tác ở đâu? Phạm luật là xử. Xử cho nghiêm, phải đủ sức răn đe làm gương để duy trì luật pháp. “Quân pháp bất vị thân” - không ai được phép xen vào chi phối, gây cản trở, làm khó đối với người thừa hành công vụ. Có vậy thì mới chấm dứt được tình trạng “cáo mượn oai hùm”, kẻ xem thường luật pháp lại mạnh miệng tự nhận là người quen, người thân của quan chức, người có vai vế trong xã hội để hù dọa lực lượng thi hành công vụ.

Sự việc này rất được dư luận quan tâm theo dõi; mới đây, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao cho biết: đã đình chỉ công việc của Vũ Lê Hoàng; đang phối hợp và chờ kết luận của cơ quan chức năng để tiếp tục xử lý. Cách đây không lâu, ở TP.HCM có vụ một nữ sinh lớp 12 chỉ mới tát vào mặt cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ cũng đã bị xử phạt nhiều tháng tù. Hành vi coi thường luật pháp, chống đối người thi hành công vụ dù ở mức độ nào cũng không được chấp nhận - cần phải nghiêm trị để làm gương.

THANH NHÀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=328
Quay lên trên