Pháp sẽ truy quét phiến quân Mali đến cùng

Cập nhật: 20-01-2013 | 00:00:00

Tổng thống Pháp tuyên bố sẽ tiếp tục hoạt động quân sự ở Mali cho đến khi đánh bại chủ nghĩa khủng bố.

 Chiến xa Pháp tại Mali  Tờ Tin nhanh của Pháp dẫn lời Tổng thống Hollande hôm 19-1cho biết, sự can thiệp quân sự của Pháp tại Mali là hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế và đã nhận được sự ủng hộ ở các nước châu Âu và cả châu Phi.

Nhà lãnh đạo Pháp nhấn mạnh, Pháp không có ý định xâm chiếm lãnh thổ Mali hay tìm kiếm các lợi ích thương mại, mà chỉ hỗ trợ Mali đánh bại chủ nghĩa khủng bố đã tồn tại nhiều năm nay ở nước này.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết, hiện Pháp đã triển khai 2.000 bộ binh trong cuộc chiến chống lại các tay súng Hồi giáo nổi dậy ở miền Bắc Mali.

Trước đó báo cáo từ các phương tiện truyền thông cho rằng, Pháp có khả năng sẽ triển khai 2.500 lính tại Mali, song Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Drian cho biết số lượng binh sĩ Pháp tại Mali có thể vượt quá con số này trong thời gian tới.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên