Phật giáo TX.Thủ Dầu Một: Đại hội nhiệm kỳ 2011-2016

Cập nhật: 03-10-2011 | 00:00:00

Sáng qua (2-10), Ban đại diện Phật giáo (PG) TX.TDM đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2011-2016.

Đánh giá kết quả thực hiện được trong nhiệm kỳ qua, PG TX.TDM đã đạt được thành tựu trên nhiều mặt trong công tác Phật sự. Nổi bật là các hoạt động tu tập, trang nghiêm giáo hội, tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào phật tử tham gia sinh hoạt, đáp ứng nhu cầu tâm linh gắn với đời sống cộng đồng. Công tác từ thiện xã hội, cứu giúp cho những hoàn cảnh khó khăn trong thiên tai bão lụt, nạn nhân chất độc da cam, khám chữa bệnh miễn phí, hỗ trợ mổ tim cho trẻ em nghèo... tổng trị giá hơn 12 tỷ đồng.

Phát biểu tại đại hội, UV BCH Thị ủy, Nguyễn Văn Khánh đánh giá, trong nhiệm kỳ qua, PG TX.TDM đã phát huy tinh thần phụng đạo, yêu nước với phương châm “phụng sự đạo pháp, phục vụ dân tộc”. Nổi bật là các hoạt động từ thiện nhân đạo gắn với các phong trào, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, “ngày vì người nghèo”, “đền ơn đáp nghĩa”, công tác xóa đói giảm nghèo... góp phần cùng với địa phương thực hiện thắng lợi những mục tiêu chăm lo và nâng cao đời sống của người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, các cá nhân, tập thể tăng, ni, phật tử đã có thành tích đóng góp xuất sắc cho công tác Phật sự của TX.TDM đã nhận bằng khen, giấy khen của UBND, MTTQ tỉnh, UBND TX.TDM. Được biết, đây là nhiệm kỳ đầu tiên, PG tiến hành tổ chức đại hội cấp huyện, thị, trước khi tiến hành Đại hội PG cấp tỉnh vào khoảng tháng 3-2012 nhằm tạo nên bước chuyển biến mới trong công tác điều hành, phát triển giáo hội PG. Qua đó, Ban Trị sự Tỉnh hội đã phát động phong trào lập thành tích chào mừng 30 năm ngày thành lập GHPGVN (7.11.1981 - 7.11.2011).

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên