Chia sẻ bài viết lên facebook

Phát hiện 3 trường hợp F1 liên quan đến ca dương tính Covid-19 tại TP.Hồ Chí Minh

Cập nhật: 19-05-2021 | 14:53:48

(BDO) Sau khi có thông tin xác định trường hợp dương tính Covid-19 tại TP.Hồ Chí Minh, ngành y tế giám sát và lấy mẫu xét nghiệm 3 trường hợp F1 và đưa đi ly cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Tất cả các trường hợp này đang chờ kết quả xét nghiệm. 


Các trường hợp về từ vùng dịch được giám sát và đưa vào khu cách ly tập trung (Trong hình: Khu cách ly tập trung tại TP.Dĩ An)

Đó là trường hợp có địa chỉ tại phường An Phú, TP.Thuận An, ngày 16 đến 17-5 có đến chung cư Sunview Town block A1 để gặp bạn ở tại A1-11-05 và ăn tối cùng gia đình bạn tại đây. Qua điều tra có 20 trường hợp tiếp xúc gần F2 với trường hợp trên. Trường hợp thứ 2 có địa chỉ tại phường Bình Thắng, TP.Dĩ An, làm việc tại cửa hàng tạp hóa Pháp Lợi (gần trạm thu phí Bình Thắng). Ngày 2-5 có đến phòng A18.18 (nhà bệnh nhân) tại chung cư Sunview Town để dùng cơm, tại đây có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân và 4 người nhà của bệnh nhân. Qua điều tra ban đầu có 6 trường hợp tiếp xúc gần F2 với trường hợp trên. Trường hợp thứ 3 có địa chỉ tạm trú tại ký túc xá công ty Polytex, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng. Ngày 7 đến ngày 17-5, trường hợp này có đến phòng A1.17.27, chung cư Sunview Town, Thủ Đức để gặp người thân và ở lại phòng A1.17.27. Qua điều tra có 28 trường hợp tiếp xúc gần F2 với trường hợp trên. 

Hiện ngành y tế đang đẩy mạnh truy vết các trường hợp liên qua đến các ổ dịch được ghi nhận trong cả nước. Người dân tiếp tục nghiêm túc thực hiện quy định 5k của Bộ Y tế và chủ động các biện pháp phòng, chống Covid-19 để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội. 

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1151
Quay lên trên