Phát huy các nguồn lực, tiếp tục thu hút đầu tư

Cập nhật: 15-01-2011 | 00:00:00

Tính đến nay, toàn tỉnh hiện có 27 khu công nghiệp với hơn 8.700 ha diện tích, thu hút trên 2.000 dự án đầu tư FDI với tổng vốn hơn 13,7 tỷ USD. Hoạt động thu hút đầu tư của Bình Dương trong hơn 10 năm liền đã góp phần đưa GDP hàng năm tăng bình quân từ 14 - 15%; năm vừa qua, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đã đạt 8,3 tỷ USD, thu ngân sách hơn 20.000 tỷ đồng. Chính nhờ thực hiện có hiệu quả hoạt động thu hút đầu tư đã góp phần đổi mới mô hình tăng trưởng cơ cấu kinh tế của tỉnh, nâng tỷ trọng công nghiệp - dịch vụ hiện chiếm giá trị tuyệt đối, nông nghiệp chỉ còn chiếm 4,4% trong GDP.

Phát huy lợi thế của một tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nằm trên các trục lộ giao thông huyết mạch, thuận tiện nối kết cùng các tỉnh miền Trung, Tây nguyên, TP.HCM; địa hình tốt nền đất chịu lực cao... thích hợp để mở mang, xây dựng hạ tầng kinh tế kỹ thuật. Bình Dương cũng là địa phương làm tốt việc cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư hấp dẫn đã được nhiều đối tác hết lòng thán phục, ngợi khen. Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng luôn cởi mở, chân thành; nhanh chóng có biện pháp kịp thời tháo gỡ vướng mắc, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư tìm đến làm ăn, phát triển sản xuất - kinh doanh.

Với sự đồng thuận của người dân, công tác giải tỏa đền bù, thu hồi đất làm công nghiệp, đô thị của tỉnh có nhiều thuận lợi; bộ mặt các vùng nông thôn đã dần thay đổi theo hướng văn minh, đô thị. Hiện nay, tỉnh đã có hơn 5.000 ha đất sạch, hạ tầng đồng bộ, hiện đại, nhiều đối tác kinh tế ở khắp các châu lục... là những tiền đề thuận lợi để tiếp tục thu hút đầu tư trong những năm sắp tới.

Bình Dương đã và đang làm tốt hoạt động quảng bá và xúc tiến đầu tư với các chương trình, phương thức đa dạng, phù hợp nhằm hướng phát triển ưu tiên cho các ngành dịch vụ, các ngành công nghiệp kỹ thuật cao; công nghiệp phụ trợ, chú trọng mời gọi các tập đoàn kinh tế lớn... thúc đẩy tiến trình đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế địa phương.

Cam kết với các nhà đầu tư, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chương trình, đề án cải cách thủ tục hành chính nhằm rút ngắn thời gian triển khai dự án và hạ thấp chi phí gia nhập thị trường. Mặt khác sẽ bảo đảm tính minh bạch, công khai và khả năng tiếp cận thông tin cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư an tâm làm ăn trên vùng đất Bình Dương.

THANH NHÀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên