Phát huy hiệu quả mô hình “Đội Công nhân xung kích tự quản” trong doanh nghiệp

Cập nhật: 11-11-2022 | 22:38:15

Sau 3 năm thành lập, đến nay, “Đội Công nhân xung kích tự quản” Công ty TNHH Polytex Far Eastern Việt Nam (Khu công nghiệp Bàu Bàng, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng) đã phát huy tốt hiệu quả về bảo vệ an ninh trật tự trong doanh nghiệp.

Với 30 thành viên tham gia, lực lượng trong đội được phân bố đều ở tất cả các phòng, ban có nhiệm vụ phối hợp với lực lượng chức năng tuần tra nắm chắc địa bàn, luyện tập các phương án phòng, chống thiên tai, hỏa hoạn, rò rỉ hóa chất, cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ môi trường...; chủ động tuyên truyền, vận động công nhân, nhân dân trên địa bàn thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, không để các phần tử xấu lôi kéo, xúi giục, kích động phá hoại tài sản của doanh nghiệp…

Từ khi thành lập đến nay, Đội Công nhân xung kích công ty đã có những hoạt động hiệu quả, đạt được những thành tích nổi bật, góp phần bảo đảm an ninh trật tự. Các thành viên đã kịp thời nắm chắc tình hình, tâm tư, nguyện vọng của công nhân, đề xuất Ban Giám đốc giải quyết, không để xảy ra tình trạng đình, lãn công, trộm cắp, đánh nhau. Đối với các trường hợp phức tạp, lực lượng đã chủ động phối hợp với lực công an kịp thời xử lý. Qua đó, đội đã báo cáo kịp thời 4 vụ việc mâu thuẫn phát sinh trong công ty và 2 vụ việc công nhân hủy hoại tài sản của công ty cho lực lượng công an...

Bên cạnh đó, Đội Công nhân xung kích công ty còn phối hợp với công an địa phương thường xuyên mở các lớp tuyên truyền, tập huấn cho người lao động nắm rõ luật giao thông, các phương thức lừa đảo, trộm cắp tài sản trên địa bàn; phối hợp với Cảnh sát phòng cháy chữa cháy khu công nghiệp mở 3 cuộc diễn tập chữa cháy trong công ty nhằm nâng cao khả năng ứng phó trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn trong doanh nghiệp.

QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=203
Quay lên trên