Phát huy quyền làm chủ của cử tri

Cập nhật: 23-03-2016 | 07:51:04

Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa tổ chức hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các địa phương căn cứ kế hoạch của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đã được hội nghị hiệp thương lần thứ 2 thỏa thuận lập danh sách sơ bộ, chủ động báo cáo với cấp ủy, thống nhất với chính quyền, phối hợp với các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người ứng cử xây dựng kế hoạch thời gian, địa điểm cụ thể để tổ chức thực hiện.

Thời gian tiến hành hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú được triển khai từ nay đến ngày 12-4. Kết quả của việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú sẽ là căn cứ để hội nghị hiệp thương lần 3 xem xét, lựa chọn lập danh sách chính thức giới thiệu những người ứng cử.

Việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú về những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh nhằm ghi nhận các ý kiến đóng góp khách quan, dân chủ về năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức; bản thân và gia đình của người ứng cử trong việc chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Trong đó, vai trò của Mặt trận cần được phát huy quyền làm chủ của người dân. Vì Mặt trận là cơ quan lựa chọn người ra ứng cử nên phải lắng nghe, tổ chức thật tốt khâu lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử.

Tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú về những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh còn là quá trình giám sát, phát huy quyền làm chủ của người dân đối với người ứng cử mình lựa chọn. Đồng thời, qua đó giúp Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các cơ quan tham gia bầu cử làm tốt việc hiệp thương, lựa chọn người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh đạt hiệu quả cao.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=891
Quay lên trên