Phát huy truyền thống anh hùng, xây dựng huyện Dầu Tiếng phát triển bền vững, toàn diện 

Cập nhật: 20-08-2024 | 18:34:11

(BDO) Sáng 20-8, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Dầu Tiếng đã long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 25 năm tái lập huyện (20.8.1999 – 20.8.2024). 

Dự họp mặt có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Dành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Dầu Tiếng, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng qua các thời kỳ. 


Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Dầu Tiếng

Trong suốt 25 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, từ một huyện thuần nông, huyện Dầu Tiếng đã vươn lên và đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội đều có những bước tiến vượt bậc. 

Đặc biệt, huyện đã tập trung phát triển nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư và phát triển, với tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt trên 12%/năm. Tổng giá trị sản xuất năm 2023 ước đạt trên 25 ngàn tỷ đồng, tăng gấp nhiều lần so với năm 1999.


Lãnh đạo tỉnh trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho huyện Dầu Tiếng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2023

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính quyền đạt nhiều kết quả tích cực; an sinh xã hội được đảm bảo, công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong lãnh đạo, quản lý, điều hành và sản xuất, kinh doanh được quan tâm thường xuyên; an ninh - quốc phòng được giữ vững. Đặc biệt, huyện đã đạt chuẩn nông thôn mới và đang phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới nâng cao. 




Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác

Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy nhấn mạnh, những thành tựu của huyện Dầu Tiếng đạt được hôm nay là kết quả của sự đoàn kết, nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị, nhân dân huyện nhà, sự đồng hành và góp sức của các doanh nghiệp trong và ngoài huyện. 

Bà Nguyễn Minh Thủy đề nghị trong thời gian tới, huyện Dầu Tiếng cần tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, đồng thời tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng bền vững, huy động mọi nguồn lực từ các thành phần kinh tế trong và ngoài tỉnh đầu tư phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, du lịch, thương mại phù hợp với tình hình điều kiện của địa phương. 

Thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp bằng nhiều hình thức khác nhau. Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp đô thị. Tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông kết nối để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. 

Song song đó, cần chú trọng phát triển văn hóa - xã hội phát huy quyền làm chủ và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; chú trọng đào tạo nghề cho lao động nông thôn và bộ đội xuất ngũ; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; bảo đảm an sinh xã hội...



Lãnh đạo tỉnh và địa phương tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện

Dịp này, cán bộ và nhân dân huyện Dầu Tiếng vinh dự nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2023. Nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác.

Tại buổi họp mặt, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao 40 phần quà, mỗi phần 5 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. 


Lãnh đạo tỉnh trao tặng bức ảnh Bác Hồ cho Ban Giám hiệu Trường THPT Thanh Tuyền, xã Thanh Tuyền

 


Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi các thầy, cô giáo Trường THPT Thanh Tuyền, xã Thanh Tuyền

* Trước đó, sáng cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng đoàn công tác của tỉnh và huyện Dầu Tiếng đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới 2024 – 2025 tại trường THPT Thanh Tuyền, xã Thanh Tuyền; kiểm tra, khảo sát tiến độ thi công công trình đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa qua địa bàn tỉnh Bình Dương. 




Lãnh đạo tỉnh đi kiểm tra, khảo sát tiến độ thi công công trình đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa qua địa bàn tỉnh Bình Dương

Bí thư Tỉnh ủy đã tìm hiểu, động viên đơn vị thi công nhanh chóng hoàn thành tiến độ công trình; đồng thời lưu ý UBND huyện Dầu Tiếng cần giải quyết các vướng mắc trong giải phóng mặt bằng còn tồn tại để giao mặt bằng cho đơn vị thi công hoàn thành đúng tiến độ.


Lãnh đạo tỉnh tặng quà, động viên công nhân thi công trên công trình đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa qua địa bàn tỉnh Bình Dương

Trí Dũng-Quốc Chiến


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1095
Quay lên trên