Phe Áo đỏ Thái Lan bao vây Đảng đối lập

Cập nhật: 30-06-2012 | 00:00:00

Tối 29-6, một số người thuộc lực lượng Áo đỏ bao vây một diễn đàn của đảng Dân chủ đối lập Thái Lan tại tỉnh Pathumthani phía bắc thủ đô Bangkok.

  Những người ủng hộ Mặt trận Dân chủ chống Độc tài khi tham gia các sự kiện do UDD tổ chức

Những người ủng hộ Mặt trận Dân chủ chống Độc tài hay còn gọi là UDD thường mặc áo đỏ khi tham gia các sự kiện do UDD tổ chức. Cuộc bao vây diễn ra khi cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva, hiện là Chủ tịch Đảng Dân chủ đang phát biểu tuyên truyền những chính sách của đảng này cho những người tham dự. Một số lộn xộn đã xẩy ra nhưng cảnh sát đã can thiệp kịp thời nên không xẩy ra xô xát lớn.

Việc lập diễn đàn để tuyên truyền chính sách của các đảng phái, tổ chức xã hội là điều không lạ tại Thái Lan, tuy nhiên các địa điểm tổ chức thường cách xa nhau, vì vậy việc bao vây và bày tỏ thái độ như vậy khiến dư luận chú ý.

Trước đây, một số cuộc xô xát lớn giữa lực lượng Áo đỏ với các Tổ chức có chính kiến khác nhau là nguyên nhân bùng phát các cuộc bạo động lớn. Quân đội và cảnh sát Thái Lan đã từng điều động lực lượng ra trấn áp khi các lực lượng này đối mặt nhau tại cùng một địa điểm.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên