Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” : Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo

Cập nhật: 28-04-2022 | 08:06:57

 Thời gian qua, Công an tỉnh luôn có sự phối hợp tốt với các ngành, đoàn thể phát huy hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)”, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị chung tay giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), đẩy lùi đại dịch Covid-19, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”.

 Căn cứ tình hình, đặc điểm và yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện các nội dung trọng tâm trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Trong đó, điểm sáng là kế hoạch xây dựng “Xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ”; “Phường điển hình về bảo đảm trật tự đô thị”; kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, giai đoạn 2021-2025 và tổ chức triển khai thực hiện trên địa bàn 9 huyện, thị, thành phố; mô hình “Phong trào toàn dân bảo vệ “Vùng xanh” phòng, chống Covid-19”; tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân, người lao động tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19….

Nhằm đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong đồng bào các tôn giáo, Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các cấp thường xuyên duy trì công tác tiếp xúc với các chức sắc, chức việc và đồng bào các tôn giáo để tuyên truyền phổ biến các chủ trương mới của Đảng, Nhà nước đối với tôn giáo. Tuyên truyền, vận động tập trung vào các chức sắc, chức việc tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, các phong trào thi đua yêu nước, từ thiện xã hội…

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động có trọng tâm, trọng điểm, chọn lựa đối tượng để xây dựng phong trào nên đã phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT, không để hình thành các “điểm nóng”, bị động, bất ngờ. Các mô hình quần chúng tiếp tục được xây dựng, duy trì, đổi mới, củng cố theo hướng “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải”, từ đó phát huy tốt hiệu quả. Tiếp tục tổ chức, hướng dẫn, thực hiện tốt 2 mô hình “Khu dân cư an toàn về ANTT và phòng cháy chữa cháy”; Đề án “Xã hội hóa camera an ninh” trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2020- 2025. Tính đến tháng 11-2021, số camera đã vận động và được lắp đặt theo đề án được trên 1.500 camera với tổng kinh phí hơn 6 tỷ đồng; vận động nhà dân lắp đặt được gần 2.000 camera. Ngoài ra, Công an tỉnh tiếp tục củng cố, nhân rộng 2 mô hình đạt hiệu quả cao, được nhiều tỉnh, thành học tập đó là Đội Công nhân xung kích tự quản về ANTT trong doanh nghiệp và Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm.

 KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên