Phụ nữ truyền thống hay hiện đại?

Cập nhật: 12-03-2022 | 09:12:13

Đó là nội dung chính của buổi nói chuyện chuyên đề do Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) vừa tổ chức (ảnh).

Tại buổi nói chuyện chuyên đề, các cán bộ công đoàn cơ sở (CĐCS) đã được nghe Thạc sĩ Tăng Phương Tuyết, giảng viên trường Đại học Thủ Dầu Một, chia sẻ sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại trong tư duy, nhận thức của người phụ nữ trong hoạt động ở ngoài xã hội, cũng như các nhiệm vụ, công việc trong gia đình. Riêng đối với người phụ nữ, thiên chức gia đình, xây dựng hạnh phúc tổ ấm vẫn không thể thay đổi. Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, vai trò của người mẹ, người vợ, người con của người phụ nữ lại càng được nâng tầm, đòi hỏi phải phát huy kết hợp giá trị truyền thống với các tố chất, trí tuệ trong thời đại mới.

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần Lywayway Việt Nam (VSIP 1), cho biết buổi nói chuyện đã cung cấp những kiến thức bổ ích, thiết thực trong công việc, cách chăm sóc gia đình và nuôi dạy con, giữ lửa hạnh phúc gia đình.

Anh Đỗ Quang Trung, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Nitto Denko Việt Nam, cũng cho biết buổi nói chuyện đã giúp cán bộ CĐCS làm công tác nữ công nâng cao hiệu quả hoạt động tại cơ sở. Hiện tại, Công ty Nitto Denko có gần 2.000 công nhân làm việc, trong đó lao động nữ chiếm 75%. Công ty đã có nhiều chính sách dành riêng cho lao động nữ như phòng vắt sữa cho lao động nữ nuôi con nhỏ; riêng lao động nữ mang thai được công ty bố trí nơi làm ngồi không đứng và từ tháng thứ 5 không bố trí làm ca đêm tránh ảnh hưởng sức khỏe... Đồng thời, CĐCS công ty còn tổ chức những hoạt động tạo sân chơi cho chị em nữ công nhân như thi cắm hoa, nấu ăn, trang điểm nhân ngày 8-3, 20-10; tổ chức nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe sinh sản và nuôi con nhỏ...

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên