Phục vụ tốt người dân, doanh nghiệp

Cập nhật: 11-07-2023 | 08:16:04

Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) với mục tiêu mang lại lợi ích quốc gia, dân tộc và quyền lợi của người dân. Ngay từ đầu triển khai, Đề án 06 đã xác định rõ đối tượng phục vụ là người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, tạo nền tảng cho công tác quản lý hành chính Nhà nước theo hướng hiện đại, góp phần phát triển chính quyền số, xã hội số và kinh tế số.

Sau hơn một năm dồn lực, “thần tốc” thực hiện Đề án 06, dù vẫn còn nhiều việc phải làm nhưng người dân và doanh nghiệp bước đầu đã được thụ hưởng những thành quả nhất định.

Tại Bình Dương, Đề án 06 đã tạo bước đột phá, thay đổi căn bản trên nhiều lĩnh vực. Đơn cử, trong lĩnh vực khám chữa bệnh, người dân chỉ cần mang theo căn cước công dân mà không cần phải đem thẻ bảo hiểm y tế giấy khi đến cơ sở y tế khám, chữa bệnh, thủ tục đăng ký khám, chữa bệnh nhanh gọn, không tốn nhiều thời gian chờ đợi như trước đây. Hay trong lĩnh vực an sinh xã hội, Bình Dương đã triển khai chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội... Bình Dương trở thành điểm sáng về chuyển đổi số với nhiều chỉ số vượt trội so với các tỉnh, thành khác trong cả nước. Mới đây, tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 về kết quả thực hiện Đề án 06, Thiếu tướng Lê Minh Hiếu, Phó Cục trưởng Cục C06 - Bộ Công an đã đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của tỉnh Bình Dương trong việc làm sạch dữ liệu, thực hiện tốt các mục tiêu Đề án 06 đề ra. Riêng về lĩnh vực căn cước công dân, toàn tỉnh đã cấp đạt 99,83%...

Với tinh thần “không ngại khó, không ngại khổ”, thời gian qua các thành viên của Tổ công tác Đề án 06 tỉnh thường xuyên quan tâm chỉ đạo, quán triệt triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Các Tổ chuyển đổi số cộng đồng, tình nguyện tuyên truyền, tăng cường hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử... Hiện tại, cấp huyện đã thành lập Tổ công tác ở 9/9 đơn vị; cấp xã đã thành lập Tổ công tác ở 91/91 đơn vị; ấp/khu phố đã thành lập Tổ công tác ở 585/585 đơn vị, với hàng ngàn thành viên tham gia tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia hoàn thiện các nhiệm vụ của Đề án 06. Nhờ đó, Đề án 06 đã từng bước đi vào cuộc sống giúp người dân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ công thuận tiện hơn, tốn ít thời gian và với chi phí thấp, công tác quản lý nhà nước cũng được hiệu quả hơn, minh bạch hơn.

Mặc dù vẫn còn những tồn đọng, vướng mắc nhưng với tinh thần quyết tâm cao, những kết quả thành công bước đầu của Đề án 06 có ý nghĩa rất quan trọng trong phục vụ người dân, doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và chuyển đổi số, hướng đến xây dựng thành phố thông minh Bình Dương.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=404
Quay lên trên