Tiền đề để tạo sự bức phá

Cập nhật: 08-07-2023 | 05:32:07

Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế thế giới, bức tranh kinh tế trong nước 6 tháng đầu năm 2023 vẫn có những gam màu sáng là kinh tế vĩ mô ổn định, các cân đối lớn luôn được bảo đảm, lạm phát được kiểm soát ở mức phù hợp... Cùng với các nhóm giải pháp của Chính phủ đã đề ra cho 6 tháng cuối năm, các kết quả nói trên chính là tiền đề quan trọng để các tỉnh, thành trong nước tạo sự bức phá, đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế nhằm hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch cả năm 2023.

 Kinh tế thế giới 6 tháng đầu năm phải đối mặt với nhiều thách thức, cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn vẫn còn tiếp diễn, lạm phát toàn cầu mặc dù đã hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao, nhiều quốc gia tiếp tục theo đuổi chính sách tiền tệ thắt chặt đã tác động mạnh tới tăng trưởng kinh tế, đầu tư và tiêu dùng. Các tổ chức quốc tế dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2023 tăng nhẹ so với dự báo từ đầu năm, nhưng vẫn thấp hơn so với tốc độ tăng trưởng năm 2022. Tại khu vực Đông Nam Á, dự báo tăng trưởng năm 2023 của một số quốc gia, trong đó có Việt Nam, sẽ chậm lại so với dự báo từ đầu năm.

Trước tình hình kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn, thách thức, kéo theo tình hình kinh tế trong nước còn những hạn chế, bất cập, mức tăng trưởng đạt thấp, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các bộ ngành, địa phương tập trung triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân với quyết tâm tạo đột phá để phát triển kinh tế theo mục tiêu đã đề ra. Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh và các sở ngành, địa phương trong tỉnh đã quyết liệt triển khai nhiều chương trình, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người dân, thúc đẩy tăng trưởng. Kết quả, tình hình kinh tế 6 tháng đầu năm của Bình Dương đã có sự khởi sắc và đạt nhiều kết quả tích cực, đóng góp vào mức tăng trưởng chung của cả nước. Mặc dù chưa đạt sự kỳ vọng, nhưng theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, tốc độ tăng trưởng 6 tháng đầu năm của Bình Dương vẫn thuộc tốp đầu cả nước. Những kết quả đó sẽ là tiền đề để Bình Dương tiếp tục tạo sự bức phá, hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế đã đề ra từ đầu năm.

Nhận định tình hình kinh tế những tháng còn lại của năm 2023 vẫn còn nhiều khó khăn, tại hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, Chính phủ đã đề ra 10 nhóm giải pháp và chỉ đạo các bộ ngành, địa phương triển khai thực hiện từ nay đến cuối năm. Cùng với những giải pháp của Chính phủ, sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, sự đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, tin rằng Bình Dương sẽ hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội cả năm..

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=659
Quay lên trên