Phát huy vai trò, vị thế tổ chức công đoàn

Cập nhật: 07-07-2023 | 08:20:44

 Trải qua một nhiệm kỳ không ít những khó khăn, thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nhưng với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, Công đoàn Viên chức tỉnh Bình Dương đã thực hiện đạt các nhiệm vụ, mục tiêu do Nghị quyết Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2018- 2023 đề ra. Hoạt động của hệ thống công đoàn cơ sở trực thuộc đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ). Các phong trào thi đua tạo được khí thế mới và động lực cho đội ngũ CBCCVC, ĐVCĐ cống hiến, đóng góp chung vào sự phát triển của tỉnh nhà.

 Cùng với việc tổ chức và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; làm tốt vai trò đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCCVC, ĐVCĐ. Với phương châm “Hướng về cơ sở, lấy CBCCVC, ĐVCĐ làm trung tâm”, Công đoàn Viên chức tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tham gia với chính quyền đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống cho CBCCVC, ĐVCĐ; xây dựng và thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân, vì dân”, “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”… Từ đó đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của CBCCVC, ĐVCĐ, tạo dựng hình ảnh thân thiện, gần gũi trong nhìn nhận, đánh giá các tổ chức, người dân và doanh nghiệp.

Trong nhiệm kỳ mới, với chủ đề “Đổi mới - dân chủ - đoàn kết - phát triển”, Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục duy trì phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; nâng cao hiệu quả cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành - trách nhiệm - liêm chính - sáng tạo” gắn với đẩy mạnh việc học và làm theo Bác; tập trung thực hiện cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số… Song song đó, công đoàn cơ sở quan tâm việc đổi mới nội dung và hình thức, chất lượng hoạt động theo hướng lấy CBCCVC, ĐVCĐ làm trung tâm để xác định nhiệm vụ và tạo dựng sức mạnh của tổ chức công đoàn; tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn để tổ chức công đoàn thực sự là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCCVC, ĐVCĐ.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên