Phường An Thạnh, TX.Thuận An: Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

Cập nhật: 17-11-2015 | 08:28:46

Quán triệt sâu sắc văn hóa là nền tảng tinh thần xã hội, vừa là mục tiêu, vừa là động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Thạnh An, TX.Thuận An tập trung đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư (TDĐKXDĐSVHOKDC)”, làm cho văn hóa thấm sâu vào đời sống xã hội, tạo thành nền tảng vững chắc, sức mạnh nội sinh cho sự phát triển bền vững.


Phường An Thạnh quyết tâm xây dựng phường văn hóa

Thông qua phong trào “TDĐKXDĐSVHOKDC”, môi trường văn hóa trên địa bàn phường được cải thiện rõ rệt, tạo chuyển biến mạnh mẽ thực hiện hiệu quả mục tiêu “Xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”. Năm qua, phong trào “TDĐKXDĐSVHOKDC” trên địa bàn phường An Thạnh đã phát triển sâu rộng, toàn diện và trở thành phong trào thi đua sôi nổi, thực sự đi vào đời sống của mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Để triển khai, phường đã đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và nội dung của phong trào đến từng cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân. Triển khai mô hình điểm khu phố văn hóa, vận động nhân dân thực hiện giữ gìn vệ sinh môi trường, kiểm tra chất lượng xây dựng đời sống văn hóa ở các khu phố. Phường đã tổ chức sơ kết, đánh giá phong trào, qua đó kịp thời biểu dương, nhân rộng những tập thể, cá nhân có thành tích, những cách làm hay, việc làm mới trong xây dựng đời sống văn hóa, đồng thời khắc phục hạn chế nảy sinh.

Phong trào “TDĐKXDĐS VHOKDC”, mà trọng tâm là xây dựng gia đình văn hóa được cụ thể hóa thành những tiêu chí thiết thực xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ. Qua bình xét thực hiện các tiêu chí, đến nay là năm thứ 3 phường đạt danh hiệu “Văn minh đô thị”. Hiện toàn phường có 4.663 gia đình đăng ký gia đình văn hóa, trong đó có 4.187 gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, chiếm 90,43%.

Các tầng lớp nhân dân đoàn kết trong lao động sản xuất, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, giảm nghèo, từng bước làm giàu, phát huy tinh thần đoàn kết tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp; xây dựng các thiết chế văn hóa, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.

Toàn phường hiện có 7/7 nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà văn hóa phường có sân chơi thể dục thể thao phục vụ nhu cầu tập luyện, rèn luyện thể dục thể thao cho người dân. Phong trào văn hóa, văn nghệ phát triển sôi nổi thu hút nhiều cán bộ và nhân dân tham gia. Thông qua các hội thi, hội diễn văn nghệ, góp phần nâng cao đời sống tinh thần trong nhân dân, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống ở địa phương.

Ông Lê Minh Đức, Chủ tịch UBND phường An Thạnh cho biết: “Hiệu quả thiết thực từ phong trào là nhờ khả năng lồng ghép các cuộc vận động như: Phong trào thi đua yêu nước, phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh trật tự… Nhiều phong trào đã đi vào chiều sâu, nâng cao chất lượng gia đình văn hóa gắn với tiêu chí bình xét gia đình văn hóa. Các cuộc vận động có nội dung, hình thức khác nhau nhưng đều hướng đến những giá trị đạo đức, phẩm chất, lối sống của con người Việt Nam”.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=468
Quay lên trên