Phường Bình Hòa, TP.Thuận An: Đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm

Cập nhật: 16-12-2020 | 08:03:29

 Phường Bình Hòa là một trong những địa phương của TP.Thuận An trong nhiều năm qua luôn chú trọng công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho lao động nông thôn (LĐNT), giúp người dân có việc làm ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống.

 Bế giảng lớp học nghề tại phường Bình Hòa, TP.Thuận An năm 2020 vừa qua

 Công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho nguồn lao động ở nông thôn là việc làm luôn được các cấp ủy Đảng và chính quyền phường Bình Hòa quan tâm thực hiện. Là địa bàn có nhiều khu công nghiệp nên công nhân ngoại tỉnh đổ về tạm trú khá đông, do vậy, phường xác định chọn ngành nghề đào tạo cho LĐNT phải đáp ứng nhu cầu thực tế của địa phương, giúp người lao động học nghề xong sẽ có việc làm ổn định. Ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hòa, cho biết: “Thực hiện đề án đào tạo nghề cho LĐNT, địa phương luôn rà soát, nắm bắt tình hình thực tế cũng như nhu cầu học nghề của các đối tượng để xin cấp trên mở lớp dạy nghề phù hợp với nhu cầu thực tế tại địa phương. Nhờ có chính sách miễn phí tiền học nên các đối tượng học nghề thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo ở phường có cơ hội được tham gia các lớp học”.

Trong nhiều năm qua, số lượng LĐNT ở phường Bình Hòa tham gia học nghề ngày càng đông, đa phần các đối tượng học nghề xong đều có việc làm ổn định. Điển hình như chị Nguyễn Thị Hải Yến ở khu phố Bình Đáng, sau khi học xong khóa học lớp nấu ăn, chị Yến đã xin làm nấu ăn phục vụ công nhân cho một số công ty; chị Nguyễn Thị Thu Trang ở khu phố Đồng An 3, học xong lớp trang điểm, chị Trang tự mở tiệm trang điểm, thu hút nhiều khách đến làm đẹp.

Ông Nguyễn Văn Hoàng cho biết thêm, trong năm 2020, phường đã mở được 3 lớp dạy nghề, trong đó có 1 lớp pha chế, 1 lớp trang điểm và 1 lớp cắm hoa với hơn 90 học viên được cấp giấy chứng nhận sơ cấp nghề. Bên cạnh đó, các đối tượng học nghề xong mà quá khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm, địa phương đặt mối quan hệ phối hợp với các công ty đang hoạt động trên địa bàn hoặc kết nối với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh để giúp đỡ họ sớm có việc làm ổn định, bảo đảm cuộc sống. Đây cũng là một trong những hoạt động được địa phương luôn quan tâm nhằm bảo đảm an sinh xã hội, đẩy lùi các tệ nạn, góp phần xây dựng xã hội văn minh, hiện đại.

 THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên