Quân đội Australia bắt đầu rút quân khỏi Afghanistan

Cập nhật: 28-12-2012 | 00:00:00

 Quân đội Australia ngày 28-12 bắt đầu rút quân khỏi Afghanistan cùng với toàn bộ trang thiết bị trị giá hàng triệu USD, trong đó có cả xe tác chiến mang hỏa lực mạnh ASLAV.

Chỉ huy lực lượng quốc phòng Australia phụ trách các chiến dịch tại khu vực Trung Đông Michael Crane cho biết toàn bộ 1.550 binh lính hải, lục, không quân của nước này tại Afghanistan sẽ rút về nước, trong đó, một bộ phận hiện đang trên đường trở về Australia.

Thiếu tướng Crane cho hay: "Điều tôi muốn nói với các binh sĩ tại Afghanistan là mọi việc đã kết thúc và không có gì nghi ngờ về điều đó."

Binh lính Australia được triển khai tới Afghanistan từ tháng 11-2001 và trở thành một bộ phận của lực lượng đa quốc gia do Mỹ đứng đầu nhằm xóa sổ lực lượng Taliban, truy lùng trùm khủng bố Osama bin-Laden của tổ chức al-Qaeda sau các cuộc tấn công khủng bố nước Mỹ ngày 11-9-2001.

Kể từ thời điểm đó tới nay đã có 39 lính Australia thiệt mạng tại Afghanistan.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên