Nga-Mỹ vẫn chưa đồng thuận về vấn đề Syria

Cập nhật: 28-12-2012 | 00:00:00

Bộ Ngoại giao Nga cũng bác bỏ thông tin về một kế hoạch chung giữa nước này với Mỹ nhằm giải quyết vấn đề Syria

Đặc phái viên của Liên Hợp Quốc và Liên đoàn A Rập về Syria Lakhdar Brahimi phủ nhận những thông tin chuyến thăm của ông tới Damas nhằm thảo luận một kế hoạch do Nga và Mỹ đề xuất.

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm qua tại Damas, ông Brahimi nhấn mạnh, Nga và Mỹ vẫn chưa đạt được sự đồng thuận trong cách tiếp cận về vấn đề Syri.

 Ông Lakhdar Brahimi. “Có dư luận cho rằng, chuyến thăm của tôi tới Syria nhằm thảo luận về kế hoạch do Nga và Mỹ đề xuất. Tôi cũng luôn hi vọng hai bên có thể đạt được một thỏa thuận về vấn đề Syri. Vẫn chưa có kế hoạch của Nga-Mỹ nào, vì vậy chuyến thăm của tôi không nhằm để thảo luận kế hoạch này”- ông Brahimi nói.

Đặc sứ Brahimi cũng khẳng định, đây không phải là thời điểm của bất cứ một phía nào có thể giải quyết cuộc khủng hoảng Syria mà của cả sự nỗ lực quốc tế. Đặc phái viên Brahimi đang có chuyến thăm Syria trong 1 tuần. Ông đã có cuộc gặp với Tổng thống Syria, Bashar al-Assad và một số lực lượng đối lập để thảo luận các biện pháp mới  giúp chấm dứt cuộc khủng hoảng Syria.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga cũng đã bác bỏ thông tin về một kế hoạch chung giữa nước này với Mỹ nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich cho biết, Nga tuân thủ nghiêm ngặt các thỏa thuận Geneva và không hợp tác với Mỹ để dàn xếp cuộc khủng hoảng tại Syria, đồng thời khẳng định hai bên chưa từng thảo luận một kế hoạch nào như vậy.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=299
Quay lên trên