Quyết tâm vì một cộng đồng không ma túy

Cập nhật: 26-06-2023 | 08:44:57

Sáng qua (25-6), Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Ngày toàn dân tham gia phòng, chống ma túy (26-6). Với chủ đề “Phòng chống ma túy quyết liệt - hiệu quả - nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp vì một cộng đồng sạch ma túy”, Tháng hành động phòng, chống ma túy năm nay gửi đến mọi người thông điệp quyết tâm đẩy lùi ma túy ra khỏi cộng đồng.

Thời gian qua, công tác phòng, chống ma túy luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể và các tầng lớp nhân dân. Bằng các giải pháp đồng bộ, công tác phòng, chống ma túy từng bước tạo được chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, hiện nay tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy vẫn diễn biến phức tạp. Tội phạm ma túy và tình hình mua bán, vận chuyển, sử dụng các loại ma túy tổng hợp gia tăng. Đáng chú ý, ma túy đang len lõi vào các khu chung cư, khu dân cư. Tỷ lệ sử dụng ma túy tăng lên trong giới trẻ. Đây là điều đáng lo ngại.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống ma túy trong thời gian tới, cả hệ thống chính trị, lực lượng chức năng và cộng đồng xã hội cùng chung tay thực hiện đồng bộ các giải pháp; phát huy sức mạnh phong trào toàn dân phát hiện tố giác tội phạm ma túy; thực hiện các biện pháp phòng chống với sự quyết liệt, mạnh mẽ… Tác hại và hậu quả của ma túy vẫn đang tác động và gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng xã hội từng ngày, từng giờ. Vì vậy, “phòng chống ma túy quyết liệt”, “vì một cộng đồng sạch ma túy” không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước hay các tổ chức mà còn là trách nhiệm của mỗi một công dân. Để đẩy lùi được loại tội phạm này, ngoài trách nhiệm, sự vào cuộc quyết liệt và công tác phối hợp hiệu quả của lực lượng chức năng, rất cần sự chung tay của cả xã hội. Trong đó, các cấp ủy, chính quyền địa phương, tổ chức xã hội cần cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống ma túy vào chương trình, hoạt động thường xuyên của đơn vị. Công tác tuyên truyền cần được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về công tác phòng, chống ma túy và những hiểm họa của ma túy.

Cuộc đấu tranh phòng, chống ma túy còn nhiều cam go và khó khăn phía trước, đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực hơn nữa, cùng chung sức, đồng lòng, quyết tâm mới đẩy lùi được tội phạm và tệ nạn ma túy ra khỏi cộng đồng, xã hội vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của mỗi người, mỗi gia đình.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=693
Quay lên trên