Sập siêu thị ở Latvia, 6 người thiệt mạng

Cập nhật: 22-11-2013 | 00:00:00

Hàng chục người khác lo sợ còn đang bị mắc kẹt bên trong tòa nhà.

Các quan chức cứu hộ Latvia cho biết, một siêu thị đông đúc tại thủ đô Riga, Latvia bị sập mái vào đêm 21-11 khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h theo giờ địa phương, thời điểm rất đông đúc người mua sắm tại siêu thị.

 Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tiếp cận hiện trường

Phát ngôn viên Viktorija Sembele của lực lượng cứu hộ Latvia nói với Reuters rằng: “có 6 người chết, trong đó có 2 khách hàng và 2 lính cứu hỏa. 35 người khác cũng bị thương”.

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người bị mắc kẹt bên trong các cửa hàng của siêu thị. Trước đó, Ria Novosti dẫn lời thị trưởng Ria Nils Usakovs cho biết, có khoảng 70 người bị mắc kẹt trong tòa nhà.

Đài truyền hình Latvia cho biết, lực lượng cứu hộ đang nỗ lực dùng xe cẩu dỡ bỏ các khối bê tông để có thể tiếp cận hiện trường.

Hiện, cảnh sát đang tiến hành một cuộc điều tra về nguyên nhân của vụ sập.

Phương tiện truyền thông địa phương cho biết, các công nhân đã xây dựng một khu vườn bên trên các cửa hàng.

Bộ trưởng Nội vụ Rihards Kozlovskis cũng cho biết: “Rõ ràng là có vấn đề trong việc thực hiện các yêu cầu trong khâu xây dựng”.

Siêu thị Maxima ước tính rộng khoảng 500 m2 và được trao giải thưởng kiến trúc khi hoàn thành vào năm 2011.

Latvia được ghi nhận có mức tăng trưởng kinh tế mạnh sau nhiều năm bị suy thoái do ảnh hưởng của khủng hoảng tín dụng toàn cầu. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những nước nghèo nhất châu Âu.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên