Sát cánh để doanh nghiệp vững tiến

Cập nhật: 14-12-2022 | 07:38:07

Sát cánh, đồng hành, hỗ trợ tối đa, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh phát triển, tinh thần đó đã được Bình Dương theo đuổi, thể hiện xuyên suốt trong nhiều thập niên qua. Tinh thần đó đi kèm với hành động cụ thể, thiết thực, được nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.

 Hàng năm, đặc biệt là trong giai đoạn trở lại sau dịch bệnh, để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh, duy trì việc làm, thu nhập của người lao động, lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, địa phương trong tỉnh liên tiếp có những chuyên thăm, đối thoại với doanh nghiệp ở nhiều ngành hàng, lĩnh vực để nắm bắt khó khăn, lắng nghe tiếng nói của doanh nghiệp nhằm tìm giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ. Ngoài những chính sách riêng của địa phương hướng về doanh nghiệp và công nhân lao động, Bình Dương còn thúc đẩy triển khai nhanh các chương trình, chính sách của Chính phủ, các bộ ngành, tập trung hỗ trợ, chăm lo cho các đối tượng được thụ hưởng.

Đối với doanh nghiệp gặp khó do ảnh hưởng đại dịch, Bình Dương nhanh chóng đưa ra các chính sách cho vay ưu đãi lãi suất để duy trì hoạt động, trả lương công nhân. Cùng với đó là triển khai chính sách khoanh nợ, giãn, giảm thuế, giảm tiền thuê đất và các gói vay phục hồi kinh tế… Dù có thể chưa đáp ứng hết nhu cầu, chưa giải quyết hết khó khăn, nhưng tinh thần hành động nhanh, quyết liệt để chủ trương, chính sách hỗ trợ đến ngay với đối tượng thụ hưởng là công nhân lao động, doanh nghiệp đã thực sự là “cứu cánh” rất đáng ghi nhận trong thời điểm khó khăn hiện tại. Những hội nghị đối thoại với hiệp hội doanh nghiệp, ngành hàng mà Bình Dương tổ chức trong thời gian qua liên quan đến thuế, hải quan, ngân hàng, công thương… thực sự là “cầu nối” hữu hiệu để các ngành, doanh nghiệp xích lại, hiểu sâu, đồng hành vượt khó.

Không chỉ nỗ lực giải quyết khó khăn trước mắt, giúp doanh nghiệp duy trì sản xuất, kinh doanh, việc Bình Dương đăng cai các sự kiện như Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Ấn Độ, Ngày hội sáng tạo khởi nghiệp quốc gia, hay các cuộc tiếp đón, hội thảo xúc tiến thương mại - đầu tư cùng các đối tác quốc tế… chính là cơ hội tạo ra để doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nắm bắt, chuẩn bị cho hành trình phát triển sắp tới. Ngay tại các diễn đàn, hội thảo, ngày hội, triển lãm tầm quốc gia, quốc tế, không ít doanh nghiệp của Bình Dương đã ký kết hợp đồng, biên bản hợp tác cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trước mắt, hỗ trợ tạo điều kiện để phát triển bền vững trong chặng đường vươn tới, sự đồng hành, sát cánh đó của Bình Dương đối với doanh nghiệp tỉnh nhà là hết sức ý nghĩa.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên