Xuân ấm áp, tết nghĩa tình

Cập nhật: 13-12-2022 | 05:01:14

 Đảng và Nhà nước luôn chú trọng và có những chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống của nhân dân, những gia đình chính sách, người có công và công nhân lao động, nhất là mỗi dịp tết đến xuân về. Mới đây, để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ban Bí thư đã ban hành chỉ thị về việc tổ chức tết, trong đó nhấn mạnh việc quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo, đồng bào các địa phương bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh...

 Cùng với cả nước, nhiều năm qua Bình Dương luôn thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón tết. Với tinh thần không để người dân nào không có tết, không để ai bị bỏ lại phía sau, hỗ trợ người dân vượt lên những khó khăn, trong những thời điểm gần Tết Nguyên đán, khắp nơi trong tỉnh đều diễn ra các hoạt động chung tay chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, như: Thành lập các đoàn lãnh đạo từ cấp tỉnh, sở, ngành đến cấp huyện, thị, thành phố đi thăm hỏi, chúc tết thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, cán bộ lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng thường trực làm nhiệm vụ trong những ngày tết; đồng thời thăm hỏi, tặng quà tết và tổ chức các hoạt động vui xuân cho người nghèo, công nhân lao động xa quê, những chuyến xe xuân nghĩa tình... Không chỉ ở phạm vi trong tỉnh, Bình Dương còn tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà và chúc tết đồng bào ở các vùng biên giới, hải đảo, vùng đồng bào khó khăn ở các tỉnh, thành khác... Tổng kinh phí các hoạt động chăm lo tết cho các đối tượng nói trên lên đến hàng trăm tỷ đồng mỗi năm và năm sau đều cao hơn năm trước.

Mới đây, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, hướng dẫn các địa phương chuẩn bị các điều kiện hỗ trợ thiết thực, quan tâm chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, người lao động, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo... trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Chăm lo, động viên và tặng quà tết cho các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo... là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức, đoàn thể. Bên cạnh đó, hoạt động này còn là trách nhiệm của toàn xã hội, bởi đó là nét đẹp truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc. Xuân yêu thương, tết nghĩa tình là thế!

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=166
Quay lên trên