Sôi nổi Hội thi Tiếng hót chim chào mào - chim chích chòe lửa TP.Thuận An năm 2024

Cập nhật: 20-02-2024 | 08:34:05

Vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An đã diễn ra Hội thi Tiếng hót chim chào mào - chim chích chòe lửa mừng xuân Giáp Thìn 2024.


Ban Giám khảo treo lồng chim chích chòe lên giàn thi đấu

Hội thi đã thu hút gần 200 chú chim chào mào và hơn 90 chú chim chích chòe lửa của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh tham gia. Dựa vào các tiêu chí về dáng bộ, thái độ thi đấu, giọng hót, màu sắc của lông…, Ban Tổ chức tuyển chọn 40 chú chim chào mào và 30 chú chim chích chòe lửa vào vòng đấu tốp 40, tốp 30, tốp 20 và vòng chung kết xếp hạng. Kết quả, chú chim của nghệ nhân Vương Sơn Lâm (quận 10, TP.Hồ Chí Minh) đã xuất sắc đoạt giải nhất hội thi chim chích chòe lửa hót. Giải nhất hội thi chim chào mào đấu hót thuộc về chú chim của nghệ nhân Nguyễn Văn Thịnh (Bình Dương).

Hội thi do Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An tổ chức nhằm tạo một sân chơi mang sắc thái văn hóa tươi vui, lành mạnh nhân dịp tết cổ truyền dân tộc. Qua đó, hội thi tạo điều kiện cho các nghệ nhân gặp gỡ, giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm quý báu trong việc chăm sóc chim cảnh. Đồng thời, hội thi cũng truyền tải thông điệp đến mọi người trong việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp thể hiện qua thú chơi tao nhã.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên