Sôi nổi hội thi hoa quả tạo hình

Cập nhật: 01-05-2024 | 16:53:05

(BDO) Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024) và Ngày Quốc tế Lao động (1-5), ngày 1-5, tại Đình thần Tương Bình Hiệp, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức hội thi hoa quả tạo hình năm 2024 với chủ đề “Mâm quả tiến vua”.

Các đơn vị thực hiện tác phẩm dự thi

Theo đó, trong vòng 90 phút, từ bàn tay khéo léo, sáng tạo, các nghệ nhân và người dân sử dụng các nguyên vật liệu là trái cây, hoa lá để đã tạo ra những mâm quả có hình linh vật rồng rất độc đáo, đẹp mắt.  

Tác phẩm của khu phố 2, phường Tương Bình Hiệp đạt giải nhất hội thi

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất (khu phố 2), 1 giải nhì, 1 giải ba, 2 giải khuyến khích và 5 giải phong trào cho các đơn vị tham gia hội thi.

Các tác phẩm đạt giải được trưng bày tại Đình thần Tương Bình Hiệp

Thông qua hội thi nhằm duy trì và phát triển phong trào văn hóa tại địa phương, đồng thời tạo điều kiện cho các nghệ nhân, người dân có dịp thử thách, học tập, trau dồi kinh nghiệm lẫn nhau trong tạo hình nghệ thuật từ hoa quả.

Hồng Thuận - Thu Thảo 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2105
Quay lên trên