Sức trẻ chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 13-04-2020 | 08:47:47

Thực hiện nhiệm vụ khẩn cấp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã khẩn trương triển khai đến Đoàn cơ sở nghiêm túc thực hiện những giải pháp cấp bách và đồng hành bảo vệ sức khỏe cho người dân.

 Đoàn viên thanh niên xã An Điền (TX.Bến Cát) may khẩu trang để phát cho người dân phòng, chống dịch bệnh

 Tuyên truyền thường xuyên

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các đơn vị Đoàn tiếp tục tăng cường tuyên truyền và lồng ghép các hoạt động thiết thực phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, tăng cường hoạt động tuyên truyền trên các kênh thông tin của Đoàn, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế đến người dân, cộng đồng, đặc biệt là người lao động làm việc tại các khu công nghiệp. Về hình thức tuyên truyền thông qua những hình thức trực quan sinh động; qua mạng xã hội do tổ chức Đoàn - Hội - Đội quản lý. Việc đăng thông tin phải phù hợp, nhanh chóng, chính xác các chủ trương, biện pháp của Nhà nước và cơ quan chuyên môn trong phòng, chống dịch bệnh.

Mỗi ngày, trên những trang mạng xã hội của tổ chức Đoàn- Hội - Đội trong tỉnh, những thông tin chính thống về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh, những phản ánh về hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của cả nước, địa phương và của Đoàn được đăng tải hàng giờ. Song song đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn phổ biến những thông tin của cuộc thi tìm hiểu pháp luật trên internet “Cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19” cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN); đồng thời tổ chức chương trình tư vấn trực tiếp chuyên đề “Kỹ năng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phương pháp tổ chức hoạt động Đoàn - Hội - Đội trong tình hình hiện nay”. Các hoạt động này đã đẩy mạnh tuyên truyền trong ĐVTN và người dân về việc nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Tình nguyện hỗ trợ

Tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình phòng, chống dịch bệnh, các Đoàn cơ sở đã khẩn trương tổ chức những hoạt động tình nguyện gắn với nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ở những chi đoàn cơ sở, ĐVTN vẫn đang tiếp tục tình nguyện đến các hộ gia đình hướng dẫn quy trình khai báo y tế và cập nhật thông tin qua ứng dụng NCOVI. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo 100% cán bộ Đoàn, Hội, Đội; 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan chuyên trách, đơn vị trực thuộc của Đoàn; 100% đoàn viên, hội viên thực hiện khai báo y tế và cập nhật thông tin y tế hàng ngày trên ứng dụng NCOVI và vận động, hướng dẫn, giúp đỡ người thân trong gia đình, người cùng cơ quan, đơn vị, nơi cư trú thực hiện khai báo và cập nhật thông tin y tế.

Đoàn các cấp cũng đã sẵn sàng lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia thực hiện các nhiệm vụ đột xuất trong công tác phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của chính quyền địa phương. Không những vậy, tổ chức Đoàn cơ sở còn chủ động tổ chức thực hiện và vận động nguồn lực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh; đồng thời tích cực trao những phần quà thiết thực cho người dân khó khăn...

Những chiếc khẩu trang do chính ĐVTN làm ra vẫn đang được đều đặn thực hiện ở Đoàn cơ sở. Chỉ trong 1 tuần thực hiện, Xã đoàn An Điền (TX. Bến Cát) đã phối hợp với Hội LHPN xã hoàn thành 5.000 khẩu trang sử dụng một lần để tặng cho người dân trên địa bàn xã. Trong quá trình thực hiện, mỗi đoàn viên nhận thức rõ một công dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Từng chiếc khẩu trang là tấm lòng rộng mở hết mình vì cộng đồng.

Các Đoàn cơ sở còn vận động hỗ trợ khẩu trang cho các hộ gia đình khó khăn để phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng. Điển hình như Xã đoàn Tân Định (huyện Bắc Tân Uyên) tiếp tục vận động được 1.350 khẩu trang để tặng cho gia đình khó khăn trên địa bàn xã. Việc đáp ứng nhu cầu khẩu trang tại khu cách ly ở tỉnh đã được Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh kịp thời hỗ trợ 7.500 khẩu trang y tế. Tinh thần tương thân tương ái theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ đã và đang được phát huy trong toàn Đoàn. Những phần quà như gạo, mì gói, nhu yếu phẩm của các tổ chức Đoàn đã được trao đến tận tay những thanh niên công nhân khó khăn, người già, người khuyết tật bán vé số lẻ không có thu nhập…

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=424
Quay lên trên