Sức mạnh đoàn kết trong cuộc chiến với Covid-19

Cập nhật: 12-06-2021 | 09:16:18

Từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện đe dọa sức khỏe của nhân dân và tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc lại được phát huy một cách cao độ. Điều này đã giúp cho cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng phòng, chống dịch bệnh một cách hiệu quả, bảo vệ sức khỏe cho người dân và bảo đảm thực hiện “nhiệm vụ kép”.

Khi đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 xuất hiện tại Việt Nam, với biến chủng mới, tốc độ lây lan của dịch bệnh đã không ngừng gia tăng, nguy cơ lây lan trên diện rộng trong cộng đồng là rất lớn.

Thực tế cho thấy, tại một số địa phương, dịch bệnh đã hoành hành trên một địa bàn rộng, lây lan vào các khu công nghiệp, không chỉ đe dọa sức khỏe của nhân dân mà còn làm ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Ðảng, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, ngành y tế và cả hệ thống chính trị; sự chủ động hưởng ứng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của các tầng lớp nhân dân trong cả nước; đến thời điểm này, dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát.

Tại Bình Dương, sau khi xuất hiện một số ca dương tính với vi rút SARS CoV-2, tỉnh đã khẩn trương kích hoạt các biện pháp phòng, chống cũng như những kịch bản vốn được chuẩn bị sẵn, tập trung cao độ cho cuộc chiến với Covid-19. Bên cạnh đó, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã trở thành sức mạnh tổng hợp. Cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể, các cơ quan truyền thông trong tỉnh đã thực hiện tốt vai trò tập hợp, phát huy tinh thần đại đoàn kết, tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và người dân để cùng tham gia phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Song song đó, một trong những yếu tố quan trọng giúp công tác phòng chống Covid-19 hữu hiệu là ý thức, nhận thức của người dân địa phương rất cao. Ngay sau khi tỉnh áp dụng các mức độ phòng, chống dịch bệnh theo các Chỉ thị số 15, 16 của Chính phủ, người dân đã đồng tình hưởng hứng, tuân thủ nghiêm các quy định theo tinh thần của các chỉ thị này. Đây chính là nhân tố quan trọng giúp địa phương nhanh chóng kiểm soát tình hình, phòng chống dịch bệnh hiệu quả, bảo đảm sức khỏe cho người dân; đồng thời tiếp tục duy trì sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Và trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, “tình dân tộc, nghĩa đồng bào” lại lan tỏa thật ấm áp, yêu thương. Những ATM gạo, những phần quà, suất hỗ trợ..., đặc biệt là sự chung tay đóng góp của các tầng lớp nhân dân vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 đã và đang tiếp tục khơi dậy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc để đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh.  

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên