Tấn công nội bộ ở Afghanistan, 2 binh sĩ Mỹ thiệt mạng

Cập nhật: 12-03-2013 | 00:00:00

Một người mặc quân phục Afghanistan đã nổ súng làm 2 binh sĩ Mỹ, 3 cảnh sát và 2 sĩ quan quân đội Afghanistan thiệt mạng.

Lại có thêm 2 binh sĩ Mỹ tham chiến tại Afghanistan thiệt mạng trong một vụ “tấn công nội bộ xảy ra hôm 11-3, ngay sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ rời khỏi quốc gia Trung Đông này sau chuyến thăm kéo dài 3 ngày.

Vụ việc xảy ra ở một căn cứ chung của Mỹ và Afghanistan tại Wardak, khu vực phía Đông bất ổn của Afghanistan. Một người mặc quân phục Afghanistan đã nổ súng làm 2 binh sĩ Mỹ, 3 cảnh sát và 2 sĩ quan quân đội Afghanistan thiệt mạng.

Thiếu tướng Gunter Katz, người phát ngôn Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế tại Afghanistan (ISAF) cho biết, hiện chưa rõ liệu kẻ tấn công có nhằm vào đích danh binh sĩ Mỹ hay không. Tuy nhiên, các biện pháp ngăn chặn tình trạng này đã được triển khai: “Chúng tôi vẫn đang điều tra với sự trợ giúp của phía Afghanistan. Nhưng tôi có thể khẳng định các biện pháp ngăn chặn tình trạng này đã được triển khai. Vẫn còn sớm để đưa ra đánh giá cuối cùng về tác động của các biện pháp này nhưng rõ ràng các vụ tấn công nội bộ trong những tháng qua đã giảm. Nhưng một lần nữa tôi nhấn mạnh rằng chúng tôi chưa thể đưa ra đánh giá cuối cùng”.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên