Tăng trưởng kinh tế phải đi đôi với xóa đói giảm nghèo  

Cập nhật: 25-11-2018 | 17:15:11

(BDO) Trong khuôn khổ Horasis 2018, tại phiên họp “Đầu tư vào châu Á” diễn ra trong chiều 25-11, các diễn giả đã đề cập đến phát triển các mô hình kinh tế minh bạch nhằm thu hút đầu tư và đảm bảo tăng trưởng bền vững.

  Phiên đối thoại với chủ đề “Đầu tư vào Châu Á”

  

   Ông Benedict Co, Đồng sáng lập Công ty Cổ phần Xây dựng Buensuceso Sondia (Philippines) phát biểu tại Phiên đối thoại với chủ đề “Đầu tư vào Châu Á”

 

 

   Bà Karine Hirn, Thành viên góp vốn East Capital (Hồng Kông) phát biểu tại Phiên đối thoại với chủ đề “Đầu tư vào Châu Á”

 

  Ông Cod Satrusayang, Tổng Biên tập Mạng tin tức Châu Á (ANN) (Thái Lan) chủ trì và phát biểu tại Phiên đối thoại với chủ đề “Đầu tư vào Châu Á”

Tại phiên họp này, các diễn giả đề cập đến những mô hình quản trị đang nổi lên ở châu Á. Bên cạnh sự phong phú đa dạng của châu Á là những mô hình chung nào tạo nên sự phát triển kinh tế và chính trị của khu vực? Tại diễn đàn này các diễn giả đã đề cập đến mô hình Quản trị tại các nước Đông Nam Á và sự thiếu minh bạch của mô hình quản trị gây khó khăn cho các nhà đầu tư. Các diễn giả cũng đề cập đến việc phát triển giáo dục và đầu tư giáo dục cho thế hệ trẻ theo hướng minh bạch hóa, là một động lực để phát triển quản trị quốc gia.

Các chuyên gia nhấn mạnh tăng trưởng kinh tế phải đi đôi với tỷ lệ xóa đói giảm nghèo. Tuy nhiên, theo đánh giá, con số này đến nay lại không đồng đều giữa các nước châu Á khi so sánh những chỉ số mà họ đã đạt được trong tăng trưởng kinh tế. Các diễn giả cũng đề cập là chọn mô hình phát triển kinh tế cho tăng trưởng bao trùm, thoát nghèo bền vững và xóa khoảng cách giàu nghèo có nguy cơ tăng lên tại khu vực Châu Á.

Tin, ảnh: Tiểu My-Hoàng Phạm

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=952
Quay lên trên