Tập trung giải ngân hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

Cập nhật: 17-08-2022 | 16:52:26

(BDO) Ngày 17-8, ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, các địa phương cấp huyện đã tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động đến hết ngày 15-8 theo đúng Quyết định 08 của Thủ tướng Chính phủ. Hiện các địa phương đang phân loại đối tượng để tiếp tục kiểm tra, phê duyệt hồ sơ.


Các địa phương đang tập trung xét duyệt hồ sơ, giải ngân tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, qua rà soát, toàn tỉnh có 945.000 lượt người thuộc đối tượng lao động đang làm việc trong doanh nghiệp và 98.300 lượt lao động trở lại thị trường lao động nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà; tương ứng số tiền hỗ trợ 725 tỉ đồng.

Đến ngày 17-8, các địa phương trong tỉnh mới giải ngân được 91 tỉ đồng, hỗ trợ cho khoảng 175.000 lượt lao động. Việc giải ngân chậm so với dự kiến là do kinh phí vẫn chưa chuyển về đầy đủ cho các huyện, thị, thành phố; trước đây các địa phương phải tạm ứng một số nguồn để chi.

Dự kiến, trong 2 ngày tới, khi các thủ tục hoàn chỉnh tiền sẽ được chuyển xuống các địa phương để giải ngân chi hỗ trợ cho người lao động. Đến hết ngày 31-8, các địa phương sẽ chốt việc phê duyệt và chi hỗ trợ xong gói chính sách này.

Tin, ảnh: Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên