Thắm tình hữu nghị Việt - Lào

Cập nhật: 24-08-2022 | 07:59:23

Hôm qua (23-8), đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp, làm việc với đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Chăm-pa-sắc (Lào). Đây là một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm 60 năm ngày Việt Nam và Lào thiết lập quan hệ ngoại giao (5.9.1962 - 5.9.2022) và 45 năm ngày ký kết Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác giữa hai nước (18.7.1977 - 18.7.2022).

Trong suốt 60 năm qua kể từ khi chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào đã trở thành tài sản chung vô giá của hai dân tộc. Núi liền núi, sông liền sông, “Việt - Lào hai nước chúng ta/ Tình sâu hơn nước Hồng Hà, Cửu Long”… Sau khi chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, ngày 18-7-1977, hai nước Việt Nam và Lào đã ký kết Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác, tạo ra dấu mốc quan trọng, khẳng định nền tảng vững chắc của tình đoàn kết và hữu nghị “không gì lay chuyển được”. Trên cơ sở đó, mối quan hệ hữu nghị giữa các địa phương của hai nước cũng ngày càng được thắt chặt. Ngày 13-11- 2006, hai tỉnh Bình Dương (Việt Nam) và Chăm-pa-sắc (Lào) cũng đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác hữu nghị. Từ đó, Bình Dương và Chăm-pa-sắc đã cùng nhau đẩy mạnh các hoạt động trao đổi hữu nghị và hợp tác một cách toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Những chương trình, dự án hợp tác và hoạt động đối ngoại nhân dân giữa hai tỉnh đều mang đậm dấu ấn của tình hữu nghị, đoàn kết, thủy chung.

Tại buổi làm việc hôm qua, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và tỉnh Chăm-pa-sắc đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2026. Sự kiện này sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị đặc biệt, toàn diện giữa Bình Dương và Chăm-pa-sắc; giữa Việt Nam và Lào “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên