Tháng Thanh niên và những dấu ấn của tuổi trẻ

Cập nhật: 30-03-2018 | 09:30:15

Tháng Thanh niên (TTN) năm 2018 sắp qua đi nhưng những hoạt động xung kích, tình nguyện thể hiện lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ Bình Dương đã để lại nhiều dấu ấn khó phai mờ. Trong TTN năm nay, tuổi trẻ trong tỉnh đã thực hiện nhiều công trình, phần việc sôi nổi và thiết thực đối với cộng đồng, góp sức trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trong những ngày tháng 3, cùng với tuổi trẻ cả nước, các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ trong tỉnh đã thực hiện các hoạt động của TTN với khí thế quyết tâm và hồ hởi.   

Khắp nơi trong tỉnh, TTN năm 2018 đã ghi dấu ấn bởi rực rỡ màu áo xanh tình nguyện qua nhiều việc làm thiết thực cho cộng đồng. Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng Bình Dương văn minh, giàu đẹp”, các công trình, phần việc của tuổi trẻ địa phương như những bông hoa nở rộ đầy màu sắc. Đó là các hoạt động chung tay tham gia xây dựng nông thôn mới với điểm nhấn là công trình “Nâng bước nông thôn, thắp sáng đường quê”, các hoạt động bảo vệ môi trường, “Ngày chủ nhật xanh”. Đó còn là các hoạt động tham gia xây dựng đô thị văn minh với các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn giao thông, giữ gìn trật tự đô thị, các tuyến đường (tuyến hẻm) thanh niên tự quản “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Song song đó là các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, chăm lo cho thanh niên, đồng hành với thanh niên công nhân. Đặc biệt, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ địa phương còn ghi dấu ấn bởi những hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân, tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người nghèo và đối tượng chính sách; tổ chức hiến máu tình nguyện, xây dựng nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, “Ngày thứ bảy tình nguyện hỗ trợ nhân dân về thủ tục hành chính”...

Tháng 3 - TTN là tháng của tuổi trẻ hành động vì cộng đồng xã hội, nhằm chăm lo, bồi dưỡng, rèn luyện để thanh niên cả nước cũng như thanh niên trong tỉnh cống hiến và trưởng thành. Những hoạt động trong TTN còn thiết thực chào mừng kỷ niệm 87 năm sinh nhật Đoàn; đồng thời cũng để đáp lại niềm tin yêu và sự trao gửi của các thế hệ đi trước dành cho tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. TTN cũng sẽ tạo thêm những động lực để thúc đẩy mạnh mẽ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. 

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=513
Quay lên trên