Thêm một năm nhiều thắng lợi

Cập nhật: 20-01-2020 | 08:14:47

Năm 2019, với quyết tâm chính trị cao, sự nỗ lực phấn đấu của các ngành, các cấp, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh, Bình Dương đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh

Đây là nền tảng và động lực để Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển trong năm 2020.

Ngay từ đầu năm qua, các ngành, các cấp và địa phương đã tập trung triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; nâng cao năng lực cạnh tranh. Với quyết tâm cao, trong năm qua, kinh tế trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng trưởng khá tốt. Công tác thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước đạt kết quả cao. Việc đầu tư phát triển được quan tâm, chú trọng, từng bước sử dụng hiệu quả các nguồn lực để hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo hướng mở, kết nối liên vùng. Lĩnh vực thương mại - dịch vụ tiếp tục phát triển ổn định. Đô thị phát triển văn minh, hiện đại. Nông nghiệp, nông thôn có những chuyển biến tích cực. Chương trình xây dựng nông thôn mới đạt kết quả ấn tượng. Các mô hình sản xuất hiệu quả tiếp tục được nghiên cứu, triển khai nhân rộng, nhất là giải pháp đẩy mạnh xây dựng chuỗi liên kết trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ.

Mục tiêu trong năm 2020 mà tỉnh đề ra là tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đột phá, tái cơ cấu kinh tế và các ngành, các lĩnh vực. Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi cho đầu tư, sản xuất, kinh doanh; quyết liệt thực hiện các dự án, công trình đầu tư công trọng điểm; tăng cường huy động các nguồn lực xây dựng các khu vực động lực phát triển du lịch và các dịch vụ phục vụ du lịch; tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh. Tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Chúng ta đón tết, vui xuân Canh Tý 2020 cũng là dịp kỷ niệm Đảng ta tròn 90 tuổi. Khắp nơi trong tỉnh đã phát động các phong trào thi đua lập thành tích mừng Đảng, mừng xuân bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực. Từ phố thị đến thôn quê đang diễn ra các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân và đón tết cổ truyền của dân tộc. Một năm khởi đầu từ mùa xuân với bao dự cảm và ước vọng cho đất nước. Năm Canh Tý 2020, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước được dự báo có những thuận lợi nhưng vẫn còn không ít khó khăn, thách thức. Vì vậy, để duy trì sự phát triển ổn định, chúng ta cần tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để vượt khó. Và để vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức, đòi hỏi chúng ta phải biết khơi thông các nguồn lực, phát huy tinh thần đoàn kết, đồng thuận xã hội để tạo nên sức mạnh, tiếp tục gặt hái thêm nhiều quả ngọt…

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên