Tiến theo cờ Đảng, tương lai sáng tươi

Cập nhật: 18-01-2020 | 09:57:18

90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước ta, nhân dân ta, dân tộc ta đã trải qua 90 mùa xuân với biết bao niềm tin và khát vọng. Ra đời và lớn lên từ phong trào đấu tranh cách mạng, Đảng bộ tỉnh Thủ Dầu Một - Sông Bé - Bình Dương đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành. Cùng cả nước, trong suốt chiều dài lịch sử đấu tranh cách mạng, giành chính quyền, chống giặc ngoại xâm, quân và dân trong tỉnh đã một lòng theo Đảng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, chiến đấu kiên cường giành được nhiều thắng lợi vẻ vang.

Sau khi đất nước thống nhất, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân Thủ Dầu Một - Sông Bé - Bình Dương đã bắt tay vào hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng đời sống mới. Trải qua hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới toàn diện theo Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI, đất nước ta đã đạt được những thành tựu quan trọng trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Dưới ánh sáng đổi mới của Đảng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đã đồng tâm hiệp lực, vận dụng sáng tạo và kịp thời các chủ trương của Đảng, Nhà nước vào thực tế của địa phương, khai thác có hiệu quả những tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đạt được những thành tựu to lớn và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Từ một tỉnh nghèo với kinh tế nông nghiệp là chủ yếu, đến nay Bình Dương đã trở thành một tỉnh phát triển, có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đã và đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế, có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của cả nước.

Những thành tựu to lớn mà Bình Dương có được ngày hôm nay chính là nhờ biết phát huy truyền thống anh hùng cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng; quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách; vận dụng kịp thời, sáng tạo chủ trương đổi mới của Đảng, Nhà nước vào tình hình cụ thể, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương; đặc biệt là tinh thần đoàn kết, thống nhất, kiên trì với triết lý phát triển, cùng sự đồng thuận và niềm tin lớn lao của các tầng lớp nhân dân. Đây sẽ là nền tảng vững chắc để Bình Dương vững bước trên đường phát triển, vươn lên tầm cao mới trong tương lai.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên