Chuyện lạ

Một người đàn ông Thái Lan gần đây đã phải nhập viện vì một con cá rô nhảy lên từ dưới nước và lao xuyên qua miệng, xuống thẳng cổ họng của anh ta.

Chú rùa bạch tạng là một trong hai con rùa chào đời hồi tháng trước tại vườn thú ở thị trấn Servion của Thụy Sĩ, một phần trong chương trình bảo tồn các loài vật có nguy cơ tuyệt chủng của nước này.

Một nông dân người Brazil đã trồng được một cây đu đủ cao tới 14,5m trong trang trại của gia đình và được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận là cây đu đủ cao nhất thế giới.

Anh Alfredo Pérez, 33 tuổi, là chủ sở hữu Escuela Canina de Nicaragua, một trong những trung tâm đầu tiên hỗ trợ chó có vấn đề giao tiếp ở quốc gia Trung Mỹ.

Cụ bà Rut Larsson, người Thụy Điển (103 tuổi 259 ngày) đã trở thành người phá kỷ lục Guinness thế giới trước đó do cụ ông Al Blaschke (103 tuổi 181 ngày) nắm giữ.

Theo ông Hikmat Ahmed, sân bay quốc tế Najaf sẽ rà soát lại công tác an ninh, sau khi để xảy ra sự việc cậu bé qua trót lọt tới 7 cửa kiểm tra an ninh để hòa vào đám đông hành khách.

Cậu bé Callum Pettit, 11 tuổi, đến từ thành phố Ashford của nước Anh, đã câu được một con cá chép nặng tới 43,5kg trong chuyến đi câu cùng với cha mình ở thành phố Reims của Pháp.

Trong tháng 5 này, 9 người con của anh Kader Arby và chị Halima Cisse đã trải qua sinh nhật đầu đời. Cuộc sống của gia đình họ vẫn chưa thể trở lại bình thường, hai vợ chồng vẫn xa cách.

Lá nho biển sau khi thu mua của người dân được đem phơi nắng, sau đó vệ sinh bằng nước sạch, lau khô rồi đưa vào khuôn ép, chỉ mất hơn 30 giây là hoàn thành một chiếc đĩa.

Các nhà khoa học mới đây công bố đã phát hiện 6 loài ếch mới có kích thước chỉ bằng móng tay trong các khu rừng ở Mexico, một trong số đó đã giành danh hiệu loài ếch nhỏ nhất ở quốc gia này.

Các chuyên gia Thái Lan phát hiện hơn 70 hóa thạch của các sinh vật biển sống cách đây hơn 66 triệu năm, được gắn trên... vỉa hè ở thủ đô Bangkok.

Tổ ong được công nhận kỷ lục là tổ ong mật nặng 43kg, dài 2,2m, rộng 1m, dự kiến thu hoạch khoảng 15 lít mật; nồi lẩu mắm có đường kính 125cm, cao 40cm, chiều cao toàn bếp là 75cm.

Quay lên trên