Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Ecuador

Cập nhật: 24-06-2013 | 00:00:00

 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ecuador. 

Bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tích cực trong quan hệ hợp tác nhiều mặt Việt Nam – Ecuador thời gian qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ hiệu quả của Ecuador đối với Việt Nam trong những năm tháng đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước trước đây cũng như trong xây dựng và phát triển đất nước ngày nay.

Thủ tướng khẳng định Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực với Ecuador và sẽ nỗ lực làm hết mình để cùng Ecuador tiếp tục đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng đi vào sâu rộng, thiết thực và hiệu quả, vì lợi ích và sự phát triển chung của cả hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ việc thực hiện các thỏa thuận mà Bộ trưởng Ricardo Patino Aroca đạt được trong làm việc với các Bộ, ngành của Việt Nam trong chuyến thăm lần này.

Đồng thời, Thủ tướng đề nghị hai nước tăng cường trao đổi đoàn các cấp, ủng hộ lập trường của nhau trên các diễn đàn quốc tế; cùng nhau thúc đẩy mạnh mẽ hơn hoạt động hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch; mong muốn Ecuador ủng hộ các doanh nghiệp của Việt Nam sang hợp tác đầu tư tại Ecuador nhất là đầu tư trong lĩnh vực viễn thông;...

Việt Nam sẵn sàng trao đổi, chia sẻ  kinh nghiệm với Ecuador về xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.

Cho biết một số nét chính về tình hình kinh tế-xã hội của Ecuador, Bộ trưởng Ricardo Patino Aroca cho biết, chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này của đoàn Ecuador với mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư,...; đề nghị hai bên sớm trao đổi, đi đến thống nhất ký kết Hiệp định hợp tác về kinh tế giữa hai nước cũng như đề nghị hai bên sớm mở Đại sứ quán ở mỗi nước nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt Việt Nam – Ecuador.

Bộ trưởng Ricardo Patino Aroca cũng mong muốn hai bên tăng cường hơn nữa hoạt động trao đổi đoàn các cấp, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm hay, mô hình tốt trong phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội của mình.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên