Tích cực chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích cho người lao động

Cập nhật: 05-12-2011 | 00:00:00

Trong năm 2011, Liên đoàn Lao động TX.Thuận An thường xuyên chỉ đạo công đoàn cơ sở phát huy quyền làm chủ của người lao động (NLĐ); phối hợp với lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp thực hiện bảo đảm các chính sách tiền lương, tiền thưởng cho công nhân viên chức - lao động, đồng thời giám sát việc thực hiện các chính sách điều chỉnh mức lương tối thiểu của Chính phủ. Kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quan hệ lao động, hạn chế thấp nhất các vụ phản ứng, đình công, lãn công trong doanh nghiệp (DN); xử lý kịp thời các DN vi phạm pháp luật, không để xảy ra tranh chấp lao động ảnh hưởng đến sản xuất của DN và đời sống NLĐ, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2012.

Bên cạnh đó, công tác tư vấn pháp luật của công đoàn thường xuyên được quan tâm và thực hiện có hiệu quả. Trong năm 2011, tổ tư vấn pháp luật đã tiếp nhận và tư vấn 162 trường hợp cho công nhân lao động, cán bộ quản lý DN, cán bộ công đoàn về các lĩnh vực như: tiền lương, trợ cấp thôi việc, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, hợp đồng lao động, sa thải lao động trái pháp luật... Qua đó, đã giải đáp những thắc mắc góp phần vào việc ổn định lao động trên địa bàn thị xã.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=358
Quay lên trên