Tích cực tuyên truyền, chống dịch hiệu quả

Cập nhật: 30-07-2022 | 07:52:15

Dịch bệnh Covid-19 có thể còn diễn biến phức tạp bởi những biến chủng mới. Vì vậy công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời điểm hiện nay vẫn luôn được chú trọng, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Cùng với cả hệ thống chính trị, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến đoàn viên công đoàn, công nhân lao động nâng cao ý thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để tự bảo vệ sức khỏe, cùng DN ổn định sản xuất, góp phần thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép”.

 Đội ngũ công nhân lao động vừa là lực lượng để bảo đảm sản xuất giúp DN ổn định hoạt động, vừa là lực lượng trực tiếp chung tay phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Trong tình hình hiện nay, khi dịch bệnh đã cơ bản được khống chế thì việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng, chống không để dịch bệnh quay trở lại càng phải được chú trọng nhằm ổn định tình hình kinh tế - xã hội trong giai đoạn “bình thường mới”. Thời gian qua, xác định công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền trong công đoàn các cấp, đặc biệt là công đoàn cơ sở ở DN bằng nhiều hình thức nhằm tập trung mọi nguồn lực để thực hiện công tác chống dịch; đồng thời quan tâm chăm lo an sinh, đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Trong thời điểm dịch bệnh hoành hành và khi dịch bệnh được không chế, vẫn lan tỏa chuỗi hoạt động thiết thực của các cấp công đoàn trong chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Đã có nhiều mô hình sáng tạo, cách làm hay trong công tác phòng, chống dịch bệnh được các cấp công đoàn triển khai thực hiện hiệu quả.

Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh của đoàn viên công đoàn, người lao động trong DN, đồng thời nỗ lực vượt khó cùng DN ổn định sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn “hậu Covid-19” là hai nhiệm vụ song song. Do dịch bệnh còn diễn biến khó lường, cần phải có quyết tâm cao của tổ chức công đoàn và sự đồng lòng, sẻ chia, nỗ lực vượt khó của cán bộ, đoàn viên, người lao động để đẩy lùi dịch bệnh. Vì vậy, mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động phải luôn nâng cao ý thức trong chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh vì sức khỏe bản thân; tích cực lao động sản xuất góp phần cùng cộng đồng DN sớm phục hồi, ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên