Tiếp nối truyền thống…

Cập nhật: 09-01-2014 | 00:00:00

 Suốt 64 năm qua, ngọn lửa ấy đã được các thế hệ HS-SV nối tiếp nhau thắp sáng bằng các phong trào, hành động cách mạng kiên cường góp phần đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng phát triển quê hương giàu mạnh.

Phát huy truyền thống của các thế hệ HS-SV đi trước, những năm qua, SV tỉnh Bình Dương luôn thể hiện vai trò là nhịp cầu gắn bó giữa tuổi trẻ học đường với Đảng và Nhà nước. Qua các hoạt động, SV Bình Dương đã được giáo dục, bồi dưỡng rèn luyện trở thành đội ngũ ưu tú, không ngừng trau dồi đạo đức cách mạng, phấn đấu đạt nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu, sáng tạo để trở thành lớp người “vừa hồng, vừa chuyên” trong quá trình phát triển quê hương, đất nước hiện nay.

Trong những năm gần đây, tinh thần xung kích, tình nguyện của SV trong tỉnh không chỉ dừng lại ở các hoạt động giúp nhau trong học tập, rèn luyện, giao lưu trao đổi kinh nghiệm… mà còn được thổi bùng ngọn lửa tình nguyện đến khắp các địa phương trong cả nước. Ở miền Trung xa xôi đầy nắng gió khắc nghiệt, ở Tây nguyên ngút ngàn rừng núi, ở miền Tây sông nước... dấu chân tình nguyện của SV tỉnh Bình Dương đều đã vươn tới. Biết bao hoạt động nghĩa tình như phát thuốc, khám chữa bệnh miễn phí cho gia đình chính sách, người nghèo, dạy học xóa mù cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, thăm tặng quà những gia đình chịu nhiều thiệt hại do bão lũ ở các tỉnh miền Trung… đã được SV Bình Dương thực hiện giúp bà con, chính quyền địa phương bớt đi vất vả, khó khăn, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bà con nơi các bạn đến.

Chiến dịch tình nguyện của SV Bình Dương còn vươn ra khỏi biên giới với chương trình tình nguyện quốc tế tại tỉnh Chămpasắc nước bạn Lào. Lần đầu tiên đưa ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ Bình Dương vượt biên giới, SV Bình Dương đã thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa giúp người nghèo ở nước bạn có được niềm vui trong cuộc sống, qua đó còn góp thêm vào nền tảng hợp tác, gắn bó giữa thế hệ trẻ 2 tỉnh nói riêng và quan hệ giữa 2 tỉnh Bình Dương - Chămpasắc nói chung.

Ngọn lửa yêu nước của các thế hệ HS-SV đi trước đã không ngừng thắp sáng thêm lòng yêu nước, thôi thúc SV Bình Dương không ngừng phấn đấu vươn lên tầm cao mới để vững bước trên con đường xây dựng, phát triển quê hương ngày một giàu mạnh.

  HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=350
Quay lên trên