Tiếp tục phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo phát triển kinh tế và giữ vững an ninh trật tự

Cập nhật: 02-06-2020 | 17:34:43

(BDO) Chiều 2-6, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì làm việc với lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội về tình hình phối hợp triển khai các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các đoàn thể.

  Toàn cảnh buổi làm việc giữa Bí thư Tỉnh ủy với lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể của tỉnh đã báo cáo nhanh về kết quả cũng như khó khăn, vướng mắc trong việc phối hợp triển khai các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ra lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và giúp đỡ đồng bào bị hạn hán, xâm nhập mặn. Kết thúc đợt vận động, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận tổng số tiền ủng hộ gần 15 tỷ đồng; tiếp nhận hàng hóa ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 tổng trị giá trên 3,7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các đoàn thể chính trị - xã hội và MTTQ các địa phương đã vận động và tiếp nhận ủng hộ với số tiền gần 220 tỷ đồng. Ngoài ra, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và các đơn vị, cá nhân trong tỉnh đã có nhiều cách thức ủng hộ thiết thực, ý nghĩa, hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Văn Nam đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong công tác phối hợp triển khai các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Trong thời gian tới, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội vừa tuyên truyền phòng, chống dịch đồng thời tuyên truyền phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh trật tự; thực hiện linh hoạt, đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động; lưu ý những đặc điểm mới trong phương thức tiếp xúc xã hội để nắm chắc đoàn viên, hội viên; nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh; cương quyết không để lợi dụng, đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực trong hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng gắn với tuyên truyền vận động, gợi mở các giải pháp để các đối tượng vươn lên và phát hiện, tuyên dương các điển hình tiên tiến…

Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=685
Quay lên trên