Tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh, 2 TX.Thuận An, Dĩ An và huyện Phú Giáo: Cử tri phản ánh nhiều vấn đề dân sinh

Cập nhật: 07-06-2012 | 00:00:00

Sáng qua 6-6, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và TX.Thuận An do ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Lái Thiêu, TX.Thuận An. Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã phản ánh nhiều vấn đề dân sinh. Cụ thể là tình trạng ô nhiễm môi trường, tình trạng ngập úng khi mưa lớn. Cử tri cũng đề nghị ngành chức năng nên gắn thêm các biển báo xanh - đỏ tại các cổng trường học để giảm thiểu tai nạn giao thông. Ông Lê Thanh Cung đã đề nghị cơ quan chức năng TX.Thuận An ghi nhận ý kiến của cử tri và sớm triển khai phương án khắc phục.

- Cũng trong ngày 6-6, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Trịnh Đức Tài, Nguyễn Ngọc Hằng, Trần Thị Liên, Võ Văn Minh, Nguyễn Bích Thuận, Trần Văn Tân, Nguyễn Thanh Nghĩa, Nguyễn Trường Giang và các đại biểu HĐND TX.Dĩ An đã có buổi tiếp xúc với cử tri các phường Bình An, Bình Thắng, Tân Đông Hiệp và Tân Bình (TX.Dĩ An).

Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh, hoạt động của HĐND tỉnh 5 tháng đầu năm 2012, báo cáo nội dung dự kiến của kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa VIII sắp tới, cử tri các xã đã kiến nghị một số vấn đề bức xúc về tiến độ thi công các tuyến đường giao thông nông thôn còn chậm;  một số dự án trong diện giải tỏa, đền bù vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng; việc đăng ký hộ khẩu, hộ tịch còn phiền hà, mong các ngành chức năng cần có những giải pháp căn cơ giảm tình trạng ô nhiễm môi trường, nâng cao ý thức của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường, không xả nước thải, khói công nghiệp trực tiếp ra môi trường, tăng cường hơn nữa vai trò giám sát, quan tâm đến đời sống người dân, có biện pháp căn cơ chấm dứt hiện tượng phân lô, bán nền đất làm ảnh hưởng đến quyền lợi người dân, bảo đảm an ninh trật tự, hạn chế tai nạn giao thông...

Tiếp thu kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh, thị xã đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, ghi nhận một số kiến nghị chuyển các cơ quan chức năng xem xét giải quyết và sẽ trả lời cử tri vào kỳ họp HĐND tỉnh và huyện sắp tới.

- Cùng ngày, bà Trần Thị Kim Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại biểu HĐND tỉnh và huyện Phú Giáo cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Tam Lập, Vĩnh Hòa, Tân Hiệp, Phước Sang, An Linh, An Thái huyện Phú Giáo.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe các đại biểu HĐND tỉnh và huyện báo cáo kết quả tình hình thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh và huyện 5 tháng đầu năm 2012; tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, cử tri huyện Phú Giáo đã kiến nghị một số vấn đề cử tri quan tâm về công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân; tai nạn giao thông; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tăng cường công tác kiểm tra các điểm thu mua mủ cao su nhỏ lẻ tránh thiệt hại cho nông dân; việc tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi của nông dân khó khăn; tình trạng xe tải chở đất, đá rơi trên đường ĐT741 gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông...

Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Phú Giáo đã tiếp thu giải trình một số vấn đề cử tri thắc mắc trong phạm vi, quyền hạn. Đồng thời ghi nhận các kiến nghị chính đáng của cử tri tổng hợp gửi về thường trực HĐND tỉnh và huyện xem xét gửi đến các cơ quan, ban ngành có liên quan trả lời cử tri tại kỳ họp HĐND tỉnh và huyện sắp tới.

H.VĂN - K.Hà - H.PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên