Kết quả tìm kiếm cho "Đình Luật"

Kết quả 21 - 30 trong khoảng 29

Điều tra đánh giá tình hình thực hiện Bộ luật Lao động 

Cập Nhật 15-12-2015

Nhằm đánh giá tình hình thực hiện Bộ luật Lao động trên địa bàn Bình Dương, cũng như phục vụ cho việc hoạch định các chính sách về lao động trong thời gian tới, Vụ Pháp chế phối hợp với Sở LĐ-TB&XH vừa tổ chức hội nghị

Tag: luật lao động,bộ luật,chính sách

Quốc hội thông qua Bộ luật Hình sự sửa đổi, bỏ tử hình với 7 tội danh 

Cập Nhật 27-11-2015

Sáng 27-11, các đại biểu Quốc hội làm việc tại hội trường, biểu quyết thông qua dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi).

Tag: Quốc hội,thông qua,Bộ luật Hình sự,sửa đổi,bỏ tử hình,7 tội danh

Đánh giá cao về tính dự báo, tính khả thi của Bộ luật Dân sự sửa đổi 

Cập Nhật 09-06-2015

Sáng 9-6, các đại biểu Quốc hội làm việc tại hội trường biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2016, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh khóa XIII và năm 2015.

Tag: Bộ luật Dân sự sửa đổi,quốc hội

TX.Thuận An: Rà soát, đánh giá cán bộ, đảng viên chấp hành Luật Giao thông đường bộ 

Cập Nhật 05-03-2014

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thị ủy Thuận An Đỗ Thành Tâm, cho rằng để đạt mục tiêu kéo giảm từ 5 - 10% số vụ TNGT nghiêm trọng; giảm 10% số người chết vì TNGT trong năm 2014, cần thực hiện đồng bộ các biện pháp, trong đó tăng cường công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến người dân, công nhân. Đặc biệt, các phường, xã rà soát lại cán bộ, đảng viên đã chấp hành tốt Luật Giao thông hay chưa và xem đây là tiêu chí thi đua để xếp loại cán bộ, đảng viên.

Hướng dẫn thi hành luật tài nguyên nước: Chủ doanh nghiệp phải thăm dò để đánh giá trữ lượng 

Cập Nhật 13-02-2014

Cụ thể, các dự án có xây dựng công trình khai thác, sử dụng tài nguyên nước, xả nước thải vào nguồn nước phải lấy ý kiến, bao gồm: Công trình hồ, đập có tổng dung tích từ 500 triệu m3 trở lên; công trình khai thác, sử dụng nước mặt với lưu lượng từ 10m3/giây trở lên; công trình chuyển nước giữa các nguồn nước; công trình hồ, đập làm gián đoạn dòng chảy tự nhiên của sông, suối trên một đoạn có chiều dài từ 1km trở lên; công trình xả nước thải vào nguồn nước có lưu lượng từ 10.000m3/ngày đêm trở lên; công trình khai thác, sử dụng nước dưới đất có lưu lượng từ 12.000m3/ngày đêm trở lên; các trường hợp quy định nêu trên nếu có yếu tố bí mật quốc gia thì không phải thực hiện việc lấy ý kiến.

Luật Bình đẳng giới: Đánh thức vai trò phụ nữ 

Cập Nhật 20-10-2012

Hoàn cảnh lịch sử đã thay đổi, vai trò, vị thế người phụ nữ cũng dần được cải thiện. Song, vẫn chưa thể giải quyết hoàn toàn những định kiến về người phụ nữ tồn tại trong xã hội, đặc biệt ở các vùng nông thôn. Vẫn còn đâu đó trong xã hội hiện đại ngày nay tình trạng buôn bán phụ nữ, bạo lực gia đình, “chồng chúa vợ tôi”... Nhận thức về điều này, Hội LHPN Bình Dương trong 5 năm qua ra sức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về Luật BĐG trong các tầng lớp nhân dân. Hội đã phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý tư vấn pháp luật miễn phí và lồng ghép tuyên truyền được 1.053 cuộc với 67.864 lượt người tham dự. Để giúp cho cán bộ, hội viên, phụ nữ nắm vững kiến thức về xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, phát triển bền vững, hội đã phối hợp với một số ban, ngành mở 57 lớp tập huấn với 9.732 lượt phụ nữ tham dự. Các cấp hội chủ trì phối hợp với các ngành như thông tin truyền thông, văn hóa - thể thao - du lịch, Đoàn thanh niên, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội… trong thực hiện đề án “Giáo dục phẩm chất, đạo đức của phụ nữ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” giai đoạn 2010-2015, “Giáo dục bà mẹ nuôi dạy con tốt” tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011- 2015.

Giám đốc Sở bị kỷ luật vì cấp phó đánh cờ tiền tỷ 

Cập Nhật 11-06-2012

Bị cho là không kịp thời kiểm tra, phát hiện cấp phó là ông Nguyễn Thanh Lèo đánh cờ tướng ăn thua tiền tỷ, Giám đốc Sở GTVT Sóc Trăng phải nhận kỷ luật.

Lạm dụng quyền hạn, tùy tiện bắt giữ, đánh người trái luật! 

Cập Nhật 21-05-2010

Trong những ngày qua, nhiều người dân địa phương vẫn luôn bày tỏ bất bình khi nhắc đến vụ dân quân và công an khu phố Thống Nhất 1, thị trấn Dĩ An, huyện Dĩ An đã “còng tay, đánh đập” hai anh Lê Văn Lợi và Lê Văn Hoàng. Trước sự ngang tàng, xem thường pháp luật của nhóm người trên, người dân yêu cầu các ngành chức năng cần làm sáng tỏ vụ việc, xử lý thích đáng những đối tượng vi phạm...

Quay lên trên