Kết quả tìm kiếm cho "Iraq"

Kết quả 21 - 30 trong khoảng 209

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cam kết duy trì hiện diện quân sự ở Iraq 

Cập Nhật 08-03-2023

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ nhấn mạnh "các lực lượng Mỹ sẵn sàng ở lại Iraq theo lời mời của chính phủ nước sở tại" nhằm hỗ trợ an ninh, ổn định và chủ quyền của quốc gia Trung Đông này.

Tag: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

Truy tìm “kho báu” của IS ở Iraq 

Cập Nhật 06-02-2023

Năm 2017, khi bị đánh bật khỏi thành phố Mosul và nhiều địa điểm chiến lược khác ở Iraq, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong lúc tháo chạy đã chôn giấu những tài sản cướp được

Tag: chôn giấu tài sản

Thổ Nhĩ Kỳ không kích các căn cứ của người Kurd ở Iraq và Syria 

Cập Nhật 21-11-2022

Chiến dịch không kích có tên Claw-Sword được triển khai sau khi xảy ra một vụ đánh bom tại thành phố Istanbul ngày 12/11 vừa qua khiến 6 người thiệt mạng và 81 người khác bị thương.

Tag: căn cứ của người Kurd

Iraq triệu Đại sứ Iran để phản đối vụ tấn công vào miền Bắc 

Cập Nhật 29-09-2022

Iran đã cáo buộc những phần tử ly khai người Kurd có vũ trang ở miền Bắc Iraq liên quan đến tình trạng bất ổn và bạo loạn đang diễn ra ở nước này, đặc biệt là ở khu vực Tây Bắc.

Tag: miền Bắc Iraq

Tòa nhà Quốc hội Iraq hoạt động trở lại sau nhiều tuần gián đoạn 

Cập Nhật 05-09-2022

Ngày 4/9, các nhân viên làm việc tại trụ sở tòa nhà Quốc hội Iraq trở lại làm việc lần đầu tiên kể từ khi cơ sở này bị nhóm người biểu tình ủng hộ Giáo sỹ Hồi giáo dòng Shiite Moqtada Sadr tấn công.

Tag: tòa nhà Quốc hội Iraq

Quân đội Iraq ban bố lệnh giới nghiêm trên toàn quốc 

Cập Nhật 30-08-2022

Quân đội Iraq đã mở rộng lệnh trên ra toàn quốc sau khi những người ủng hộ Giáo sỹ Moqtada al-Sadr xông vào một tòa nhà chính phủ ở vùng Xanh tại trung tâm thủ đô.

Tag: thủ đô Baghdad

Cậu bé 7 lần 'vượt cửa' kiểm soát an ninh tại sân bay Iraq 

Cập Nhật 26-05-2022

Theo ông Hikmat Ahmed, sân bay quốc tế Najaf sẽ rà soát lại công tác an ninh, sau khi để xảy ra sự việc cậu bé qua trót lọt tới 7 cửa kiểm tra an ninh để hòa vào đám đông hành khách.

Tag: sân bay Iraq

Iraq ký hợp đồng với Mỹ và Pháp nhập khẩu vũ khí hiện đại 

Cập Nhật 09-05-2022

Theo chỉ huy quân đội cấp cao Iraq, các loại vũ khí pháo tầm xa gần đây đã cho thấy hiệu quả trong việc chống IS và các loại pháo mới là một phần trong các thỏa thuận về vũ khí với các nước châu Âu.

Tag: vũ khí hiện đại

Iraq lại hứng bão bụi, nhiều chuyến bay phải hoãn ở Baghdad và Najaf 

Cập Nhật 02-05-2022

Hiện tượng bão bụi được dự báo sẽ còn kéo dài đến ngày 2/5, khiến nhiều chuyến bay phải hoãn tại các sân bay ở thủ đô Baghdad và thành phố Najaf của Iraq.

Tag: bão bụi

Iraq yêu cầu Iran giải thích về vụ tấn công bằng tên lửa vào Erbil 

Cập Nhật 14-03-2022

12 tên lửa đạn đạo được bắn vào Erbil từ bên ngoài biên giới Iraq sáng 13/3 theo giờ địa phương, trong đó nhiều tên lửa đã rơi xuống khu vực gần Lãnh sự quán Mỹ và Đài truyền hình Kurdistan 24.

Tag: thành phố Erbil

Quay lên trên