Kết quả tìm kiếm cho "Khơ Me"

Kết quả 11 - 20 trong khoảng 23

Sau bài viết “Mẹ con cùng vượt khó”: BIDV Bình Dương tặng 10 triệu đồng cho chị Lai 

Cập Nhật 27-10-2013

(BDO) Ông Trần Ngọc Linh, Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương (BIDV) đã thăm và tặng 10 triệu đồng cho gia đình chị Hoàng Thị Lai ở ấp 1, xã Tân Bình, huyện Tân Uyên với mong muốn giúp gia đình chị vượt qua khó khăn. Số tiền này được trích từ Quỹ học bổng hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó của ngân hàng.

Mẹ con cùng vượt khó 

Cập Nhật 23-10-2013

Cuối năm 2012, chị Hoàng Thị Lai bị tai biến rồi liệt nửa người, đi lại hết sức khó khăn. Kể từ ngày đó, gia đình chị phải sống nhờ vào tình thương yêu của bà con lối xóm… Chị Lai rơi nước mắt khi nói về việc học của người con hiếu thảo

Mẹ con cùng vượt khó 

Cập Nhật 08-10-2013

(BDO) Cuối năm 2012, chị Hoàng Thị Lai bị tai biến rồi liệt nửa người, đi lại hết sức khó khăn. Kể từ ngày đó, gia đình chị phải sống nhờ vào tình thương yêu của bà con lối xóm…

Kho báu của mẹ 

Cập Nhật 11-09-2013

Mẹ có một hộp đồ trang sức cất sâu trong đáy tủ, nơi mẹ giấu vài ba niềm “đam mê phù phiếm” của mình. Những món đồ trang sức đắt tiền và xinh đẹp. Mẹ thường mang ra ngắm nghía, lau chùi chúng một cách thích thú.

Con khò khè, mẹ ngủ sao ngon? 

Cập Nhật 30-03-2013

Nuôi con nhỏ, nhất là con dưới 2 - 3 tuổi, người mẹ làm sao ngủ ngon khi nghe tiếng con thở khò khè. Khò khè là tiếng thở bất thường xảy ra khi trẻ bị tắc nghẽn từ đoạn khí quản ngực đến các phế quản nhỏ (đường hô hấp dưới). Thực ra, nỗi băn khoăn của các bà mẹ là có cơ sở, bởi đấy là tiếng thở hoàn toàn không bình thường nên cần đưa trẻ đến bác sĩ thăm khám để xác định nguyên nhân và điều trị phù hợp, nhất là khi thấy trẻ khò khè lần đầu tiên hoặc khò khè kèm khó thở, tím tái, vật vã, li bì; khò khè tái phát.

Gương học sinh vượt khó: Học thật giỏi để không phụ lòng mẹ 

Cập Nhật 11-01-2013

Nhung tâm sự, trong thời gian qua gia đình em gặp phải nhiều biến cố. Ba của em không may bị tai nạn giao thông qua đời khi em còn nhỏ, nhưng nguồn thu nhập chính của gia đình lại do ông cáng đáng. Vì vậy, khi ông mất, cả gia đình lâm vào hoàn cảnh hết sức khó khăn. Mẹ Nhung vất vả lại càng thêm vất vả, hàng ngày bà phải lam lũ mưu sinh kiếm tiền nuôi 3 con ăn học. Qua thời gian, sức khỏe của bà ngày càng yếu đi. Giờ đây mẹ Nhung đang mang trong người căn bệnh ung thư tuyến giáp nhưng vẫn cố gắng làm việc để kiếm tiền nuôi mẹ già và các con ăn học. Do không thể san sẻ gánh nặng kinh tế giúp mẹ, nên điều mà Nhung có thể làm vào lúc này là học thật giỏi để mẹ luôn vui và đáp lại niềm tin từ thầy cô giáo. Với quyết tâm đó mà trong 8 năm liền em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đặc biệt văn học là môn mà em nổi trội nhất. Được hỏi, bí quyết nào giúp em học giỏi môn văn đến vậy, cô học trò nhỏ thật thà trả lời, đó chính là nhờ em đọc nhiều sách và tìm tòi những bài văn để học, biến cái của người khác thành của mình thông qua sự chọn lọc.   Ở trường, Nhung (giữa) luôn hòa đồng và hết lòng giúp đỡ bạn bè trong học tập

Đời sống đồng dân tộc Khơ-me xã An Bình (Phú Giáo) ngày càng ấm no 

Cập Nhật 03-01-2013

(BDO) Xã An Bình, huyện Phú Giáo (Bình Dương) hiện có 221 hộ đồng bào dân tộc Khơ-me sinh sống với 843 nhân khẩu. Trong những năm qua, với sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số trong xã đã không ngừng được cải thiện và nâng cao.

Chả cá mè vinh kho ngót - món lạ miền Tây 

Cập Nhật 06-12-2011

Cá mè vinh (hay cá trà vinh) với thịt ngọt, mềm, béo là một trong những đặc sản của đồng bằng sông Cửu Long. Nó được chế biến thành nhiều món ngon như nướng, chiên tươi, kho ngót,.., nhưng có một món “tuyệt chiêu” ít người biết, đó là: Chả cá mè vinh kho ngót.

Những người “giữ hồn” văn hóa dân tộc Khơ-me tại Bình Dương 

Cập Nhật 13-06-2011

Họ là những người nông dân chân đất. Tuy nhiên, cuộc sống nhọc nhằn không làm mất đi lòng yêu thích và ước muốn gìn giữ bản sắc văn hóa của dân tộc. Họ đã bỏ nhiều công sức, tâm huyết cho niềm đam mê ấy...

Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào Khơ-me ở xã An Bình, Phú Giáo: Để không còn là hoài niệm! 

Cập Nhật 19-04-2011

Trong khi đồng bào Khơ-me ở khắp nơi tưng bừng trong lễ hội chào đón năm mới thì những ngày qua ở ấp Nước Vàng, xã An Bình, Phú Giáo lại lặng yên đến lạ thường. Không một tiếng cồng chiêng, không tổ chức lễ hội... hầu như bà con người Khơ-me ở đây đã quên rồi cái tết truyền thống của cha ông!

Quay lên trên