Kết quả tìm kiếm cho "Ngành Y tế tỉnh"

Kết quả 61 - 70 trong khoảng 64

102 đề tài nghiên cứu tham gia hội thảo Khoa học công nghệ và Kỹ thuật ngành y tế tỉnh 

Cập Nhật 23-12-2011

(BDO) Sáng nay (23-12), tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế, Hội Y học và Hội Dược học đã phối hợp tổ chức hội thảo Khoa học công nghệ và kỹ thuật ngành y tế tỉnh Bình Dương lần thứ XI.

Ngành Y tế Bến Cát: Nêu cao tinh thần “lương y như từ mẫu” 

Cập Nhật 02-03-2011

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về “nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân”, những năm gần đây, huyện Bến Cát luôn quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ y tế bảo đảm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn. Hiện tại, ngành y tế huyện có 259 cán bộ y tế, trong đó có 11 cán bộ trên đại học, 34 cán bộ đại học, cao đẳng 1, trung học 182, sơ học 14 và cán bộ khác 13. Ngoài ra trên địa bàn huyện còn có mạng lưới y tế ấp và 137 cộng tác viên dinh dưỡng, 191 cộng tác viên dân số được phủ khắp 87 khu, ấp. Trong năm qua, huyện cũng đã hoàn thành xây dựng giai đoạn I Bệnh viện Đa khoa huyện và đang xây dựng mới 2 trạm y tế ở hai xã: Hòa Lợi và Tân Hưng. Bên cạnh đó, huyện cũng đầu tư mua máy chụp X-quang di động, máy xét nghiệm sinh hóa bán tự động, máy xét nghiệm huyết học, máy rửa phim X-quang tự động. Với việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và nâng cao chất lượng khám và điều trị cho bệnh nhân, trong năm qua đã có hàng trăm ngàn bệnh nhân đã đến khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện và Trung tâm Y tế huyện.

Ngành y tế tỉnh: Thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu chuyên môn 

Cập Nhật 28-01-2011

Sáng 27-1, Sở Y tế tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2010. Trong năm, ngành y tế tỉnh đã thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu chuyên môn. Công tác y tế dự phòng được triển khai kịp thời, có hiệu quả, không để dịch bệnh lớn xảy ra. Các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh được đầu tư xây dựng khang trang, trang thiết bị cơ bản đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân, sử dụng hiệu quả các trang thiết bị cận lâm sàng trong khám chữa bệnh. Theo đó, tổng số lần khám bệnh nội trú đạt hơn 6.400.000 lượt bệnh nhân, hơn 166.100 lượt bệnh nhân được điều trị nội trú. Trong năm, ngành y tế cũng đã triển khai, ứng dụng nhiều kỹ thuật cao trong điều trị bệnh; các hội nghề nghiệp ngày càng được kiện toàn và hoạt động hiệu quả; công tác xã hội hóa y tế phát triển, góp phần đáng kể trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân.

Ngành y tế tỉnh: Tiếp tục tăng cường giáo dục y đức, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh 

Cập Nhật 05-07-2010

Tại Hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, ngành y tế tỉnh đã đặt ra mục tiêu tiếp tục tăng cường giáo dục y đức, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, nhân viên ngành y tế. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác chỉ đạo tuyến, đào tạo liên tục, chuyển giao kỹ thuật từ tuyến trên xuống tuyến dưới; tăng cường chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, tăng năng suất, công suất sử dụng giường bệnh hiện có, đặc biệt là tại các bệnh viện huyện, góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên.

Quay lên trên